Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức Hội thảo Lấy ý kiến dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi)

Cập nhật 10/3/2023, 18:03:41

Chiều 10/3, tại Hội trường 2/9, TP. Pleiku, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã tổ chức Hội thảo Lấy ý kiến dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi). Các đồng chí: Lê Minh Ngân – Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường; Dương Mah Tiệp – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai đồng chủ trì Hội thảo. Tham dự Hội thảo có lãnh đạo Ủy ban Kinh tế của Quốc hội; lãnh đạo UBND các tỉnh: Đắk Lắk, Đắk Nông, Lâm Đồng, Kon Tum, Bình Thuận và Ninh Thuận.

Theo báo cáo, thực hiện Nghị quyết 671 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Nghị quyết số 170 của Chính phủ về Kế hoạch tổ chức lấy ý kiến Nhân dân đối với dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi), thời gian qua, các địa phương đã tập trung triển khai với nhiều hình thức như: trực tuyến, phát phiếu, tổ chức hội nghị… nhằm lấy ý kiến rộng rãi trong các tầng lớp Nhân dân. Đối với tỉnh Gia Lai, tính đến ngày 9/3 đã có 85 lượt ý kiến tham gia góp ý, trong đó, đa phần các ý kiến đều cơ bản thống nhất về nội dung, bố cục của dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) và cho rằng việc sửa đổi Luật Đất đai năm 2013 là việc làm hết sức cần thiết vì sau một thời gian triển khai đã có nhiều nội dung không còn phù hợp với thực tiễn. Qua tổng hợp ý kiến tham gia góp ý cho thấy, người dân tỉnh Gia Lai quan tâm đến các nhóm vấn đề về: công tác quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, định giá đất; công tác bồi thường, đền bù, bố trí tái định cư khi thu hồi đất; chính sách đất đai cho vùng dân tộc thiểu số…9 nhóm vấn đề trọng tâm của dự thảo Luật và và 4 nội dung có tính đặc trưng của vùng miền; cụ thể là: chính sách đất đai cho đồng bào dân tộc thiểu số; vấn đề quản lý, sử dụng đất nông lâm trường; việc thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, giá đất, phát triển quỹ đất và công tác quản lý, sử dụng đất có mặt nước ven biển.

Phát biểu tại Hội thảo, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Minh Ngân đánh giá các địa phương 5 tỉnh Tây Nguyên và 2 tỉnh Bình Thuận, Ninh Thuận đã nghiêm túc, khẩn trương tổ chức lấy ý kiến rộng rãi của các tầng lớp nhân dân đối với dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi). Với những ý kiến tâm huyết, trí tuệ của tất cả các tầng lớp Nhân dân về dự án Luật đặc biệt quan trọng này sẽ được Bộ Tài nguyên và Môi trường tiếp thu một cách nghiêm túc, cầu thị, đầy đủ để tham mưu sửa đổi Luật Đất đai nhằm  đáp ứng yêu cầu phát triển của đất nước, đúng như kỳ vọng của Nhân dân và nhiệm vụ mà Nghị quyết 18 ngày 16/6/2022 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về “Tiếp tục đổi mới, hoàn thiện thể chế, chính sách, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý và sử dụng đất, tạo động lực đưa nước ta trở thành nước phát triển có thu nhập cao” đề ra./.

Đức Hải – Phi Long


Lượt xem: 4

Trả lời