Bộ GD&ĐT công bố quy chế thi THPT quốc gia 2018

Cập nhật 14/3/2018, 14:03:35

Mới đây,  Bộ GD&ĐT đã công bố chính thức Quy chế thi THPT quốc gia đã được sửa đổi, bổ sung một số điều áp dụng cho Kỳ thi THPT Quốc gia 2018.

Cụ thể, kỳ thi năm nay, bài thi tự luận (môn Ngữ văn) được chấm theo thang điểm 10; điểm lẻ của tổng điểm toàn bài được làm tròn đến 2 chữ số thập phân. Các môn thi trắc nghiệm đều làm tròn đến 2 chữ số thập phân trong quy định trước đó. Việc xử lý thí sinh vi phạm quy chế thi cũng được đánh giá mạnh tay hơn. Thay vì tước quyền vào học ở các trường ngay trong năm đó và tước quyền tham dự kỳ thi trong hai năm tiếp theo như những năm trước, năm nay nếu thí sinh vi phạm sẽ bị hủy kết quả thi và lập hồ sơ gửi các cơ quan có thẩm quyền xem xét xử lý theo quy định của pháp luật. Quy chế thi THPT 2018 cũng đưa ra nhiều quy định chặt chẽ hơn với thí sinh tự do. Về chế độ, chính sách ưu tiên, dự thảo sửa đổi, bổ sung có một số điều chỉnh. Trong đó, đối tượng “con của người được hưởng chính sách như bệnh binh” không còn được nhắc đến như quy chế cũ.

Được biết, ngày 20-3 sắp tới, Bộ sẽ có tập huấn công tác thi THPT quốc gia năm 2018 đối với các sở GD&ĐT. Bắt đầu từ đấu tháng 4, học sinh sẽ bắt đầu đăng kí dự thi.

 Bích Thủy , Huy Toàn


Lượt xem: 30

Trả lời