Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh thanh tra công tác quốc phòng tại huyện Krông Pa

Cập nhật 16/9/2017, 15:09:54

Đoàn thanh tra Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh do Đại tá Huỳnh Việt Dũng – Phó Chỉ trưởng Bộ Chỉ huy làm Trưởng đoàn vừa tiến hành thanh tra kết quả thực hiện Nghị định 119/2004/NĐ-CP ngày 11-5-2004 của Chính phủ về công tác quốc phòng trên địa bàn huyện Krông Pa.

Thời gian qua, cùng với việc thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội, Đảng bộ, chính quyền huyện  Krông Pa đã tăng cường công tác lãnh đạo, điều hành, xây dựng tiềm lực chính trị, kinh tế – xã hội làm nền tảng cho việc triển khai thực hiện Nghị định 119 của Chính phủ.  Qua đó, phát huy được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị ở địa phương trong nhiệm vụ củng cố quốc phòng – an ninh. Các phòng, ban, ngành, nhất là cơ quan Quân sự huyện đã thực hiện tốt vai trò tham mưu, đề xuất những nội dung, biện pháp thích hợp giúp cấp ủy, chính quyền địa phương lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành thực hiện nhiệm vụ có hiệu quả, đáp ứng được yêu cầu, nhiệm vụ quốc phòng – an ninh trong tình hình mới.

Trong năm 2016 và 8 tháng đầu năm 2017, huyện đã cử nhiều cán bộ thuộc các đối tượng tham gia các lớp bồi dưỡng quốc phòng-an ninh đúng theo quy định, phối hợp với các trường THPT giáo dục quốc phòng, an ninh học sinh đạt 100%; tổ chức huấn luyện cho các đối tượng đạt 100% yêu cầu. Chính sách xã hội, hậu phương quân đội đối với người có công luôn được cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp quan tâm phối hợp giải quyết. Thường xuyên tổ chức thăm hỏi, động viên, tặng quà cho các gia đình liệt sỹ, đối tượng chính sách, người có công với cách mạng, người nghèo trong các dịp lễ Tết….  Qua đợt thanh tra này sẽ giúp huyện Krông Pa nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về công tác quốc phòng, phát huy những điểm mạnh, khắc phục những tồn tại, góp phần đẩy mạnh công tác quốc phòng ở địa phương ngày càng vững chắc./.

Quang Ngọc


Lượt xem: 59

Trả lời