Biển Hồ – Chư Đăng Ya – Điểm nhấn của du lịch Gia Lai

Cập nhật 26/11/2019, 14:11:01

Khu du lịch Biển Hồ – Chư Đăng Ya luôn là điểm nhấn chủ đạo trong quá trình phát triển du lịch của tỉnh Gia Lai cũng như liên kết để phát triển du lịch giữa địa phương với các tỉnh, thành. Càng ý nghĩa hơn là năm 2018, khu du lịch này được đưa vào khu du lịch quốc gia càng thu hút các nhà đầu tư và du khách đến tìm hiểu, tham quan danh thắng nổi tiếng này trên Cao nguyên Gia Lai.

Tháng 11 được xem là tháng đẹp nhất của bức tranh thiên nhiên quanh khu vực núi lửa Chư Đăng Ya – Ngọn núi lửa đã ngưng hoạt động hàng triệu năm nằm trên địa bàn huyện Chư Pah, tỉnh Gia Lai… Khung cảnh làng quê yên bình, hòa cùng thiên nhiên tươi đẹp nơi đây với sắc vàng của thiên đường hoa dã quỳ luôn tạo cảm giác thú vị đối với nhiều du khách. Đặc biệt, trong hành trình chinh phục đỉnh núi và khám phá thiên nhiên trên đỉnh núi, du khách còn được chiêm ngưỡng thiên nhiên bao la với nhiều sắc màu đan xen cùng với khí trời mát lạnh, trong lành.

Chị Trần Thị Tuyết – Huyện Chư Pah, Gia Lai chia sẻ: “Lần đầu tiên leo lên ngọn núi lửa. Trên đường lên ngọn núi để biết miệng núi như thế nào thì thấy phong cảnh xung quanh rất đẹp với hoa, bông cỏ đẹp, đường lên khá dễ dàng. Có 3 miệng núi thì miệng núi nào cũng rất nhiều hoa, lên đây khí hậu rất mát và dễ chịu”.

Hàng thông xanh hòa cùng dòng nước xanh biếc của khu du lịch  Biển Hồ đã và đang tạo nên sức hấp dẫn đặc biệt đối với nhiều du  khách trong và ngoài nước. Chính thiên nhiên tươi đẹp nơi đây, Biển Hồ luôn là điểm đến hấp dẫn, không thể bỏ qua mà nhiều du khách muốn tham quan, trải nghiệm khi đến với Gia Lai. Thời gian qua, Biển Hồ không ngừng được đầu tư, nâng cấp nhưng vẫn giữ được vẻ đẹp tự nhiên vốn có càng tạo nên sức hút của danh thắng nổi tiếng này trên phố núi Pleiku.

Ông Cao Thanh Nghệ – Du khách Nghệ An cũng nói: “Biển Hồ thì tôi đã nghe nhiều trên thông tin đại chúng và lần đầu tiên ở Nghệ An vào đây thì cảm giác môi trường sinh thái, con người ở đây rất đẹp và thân thiện, gần gũi với thiên nhiên và tạo cho mình cảm giác rất thoải má. Lần đầu đến đây nhưng mình cũng sẽ nhiều lần đến đây nữa vì môi trường thiên nhiên rất mát mẻ”.

Ông Nguyễn Bá Sỹ – Du khách Hà Nội bày tỏ: “Lần trước đến đã thấy đẹp rồi nhưng lần này tôi nghĩ rằng sự quan tâm của chính quyền địa phương, nơi đây trở thành địa điểm du lịch rất tốt. Tôi hy vọng rằng, người dân các nơi sẽ đến đây nhiều hơn nữa để giúp cho du lịch Gia Lai sẽ phát triển mạnh mẽ hơn. Danh thắng này không chỉ vang xa trong nước mà còn các nước xung quanh để người ta đến đây”.

Khi khu du lịch Biển Hồ – Chư Đăng Ya được đưa vào quy hoạch khu du lịch quốc gia, công tác quy hoạch chi tiết đã và đang được thực hiện nhằm kêu gọi, thu hút đầu tư phát triển du lịch và các dịch vụ đi kèm tại khu du lịch này. Đây cũng chính là điểm nhấn chủ đạo trong quá trình phát triển du lịch của tỉnh cũng như quá trình liên kết, xây dựng những sản phẩm du lịch đặc trưng, riêng có của địa phương nhằm ngày càng thu hút du khách trong và ngoài nước đến với Gia Lai.

Ông Nguyễn Đức Hoàng – Phó Giám đốc Sở VH – TT & DL Gia Lai cho biết: “Hiện nay, chúng ta có một số sản phẩm du lịch đặc trưng như: Biển Hồ – Chư Đăng Ya, chúng ta sẽ xây dựng một số sản phẩm du lịch đặc trưng nữa như: Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh gắn với Khu bảo tồn thiên nhiên Kon Chư Răng gắn với phát triển du lịch của huyện Kbang và An Khê. Ngoài ra chúng ta cũng đang kêu gọi thu hút đầu tư sân golf gắn với một số dự án ở vùng trọng điểm như thác Phú Cường. Tôi nghĩ nếu các sản phẩm du lịch này được đầu tư hoàn thiện sẽ là điểm nhấn của du lịch Gia Lai trong thời gian tới”.

Với điểm nhấn đặc trưng là du lịch Biển Hồ – Chư Đăng Ya, cùng với việc từng bước nâng tầm những sản phẩm du lịch đặc trưng của địa phương, Gia Lai kỳ vọng trong thời gian tới, ngành công nghiệp không khói này sẽ có những bước phát triển mới, qua đó góp phần đáng kể vào sự tăng trưởng kinh tế – xã hội của địa phương./.

Thiên Thanh Duy Linh


Lượt xem: 369

Trả lời