Ban Chuyên trách tỉnh Gia Lai Hội đàm với Ban Chuyên trách tỉnh Ratanakiri (Vương quốc Campuchia)

Cập nhật 24/4/2024, 11:04:03

Sáng nay (24/4), tại TP. Ban Lung, tỉnh Ratanakiri (Vương quốc Campuchia), Ban Chuyên trách tỉnh Gia Lai đã tổ chức Hội đàm với Ban Chuyên trách tỉnh Ratanakiri để thống nhất kế hoạch tổ chức Lễ cầu siêu, Lễ tiễn, bàn giao hài cốt Liệt sỹ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh trong các thời kỳ chiến tranh ở Campuchia do Đội K52 thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai tìm kiếm, quy tập trong mùa khô 2023 – 2024 trên địa bàn tỉnh Ratanakiri. Tham dự Hội đàm có đồng chí Nguyễn Thị Thanh Lịch – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chuyên trách tỉnh Gia Lai; ngài Su-Se-Ray – Phó Tỉnh trưởng, Trưởng Ban Chuyên trách tỉnh Ratanakiri và các thành viên trong Ban Chuyên trách của 2 tỉnh.

Phát biểu tại buổi Hội đàm, đồng chí Nguyễn Thị Thanh Lịch – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chuyên trách tỉnh Gia Lai đã cảm ơn sự giúp đỡ chí nghĩa, chí tình của lãnh đạo chính quyền, Ban Chuyên trách tỉnh Ratanakiri, các lực lượng vũ trang và sự yêu thương, đùm bọc, cung cấp thông tin của nhân dân các dân tộc tỉnh Ratanakiri đã hỗ trợ đắc lực, hiệu quả cho của cán bộ, chiến sỹ Đội K52 thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai trong công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt Liệt sỹ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh trong các thời kỳ chiến tranh tại Campuchia trên địa bàn tỉnh. Nhờ đó, trong điều kiện ngày càng khó khăn khi địa hình thay đổi và lượng thông tin ngày càng ít; song trong mùa khô năm nay, cán bộ, chiến sỹ Đội K52 đã tìm kiếm, quy tập được 6 hài cốt Liệt sỹ, nâng tổng số hài cốt Liệt sỹ được tìm kiếm, cất bốc trên địa bàn tỉnh Ratanakiri từ năm 2001 đến nay lên 540 hài cốt Liệt sỹ.

Phát biểu tại buổi Hội đàm, ngài Su-Se-Ray – Phó Tỉnh trưởng, Trưởng Ban Chuyên trách tỉnh Ratanakiri nêu rõ: Việc hỗ trợ, giúp đỡ trong công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt Liệt sỹ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh trong các thời kỳ chiến tranh ở Campuchia là trách nhiệm của chính quyền, nhân dân các dân tộc tỉnh Ratanakiri nói riêng và đất nước Campuchia nói chung để đền đáp lại sự giúp đỡ chí nghĩa, chí tình của đất nước Việt Nam mà trực tiếp là Quân đội nhân dân Việt Nam với tinh thần quốc tế trong sáng, cao cả đã giúp đỡ đất nước Campuchia thoát khỏi họa diệt chủng do Pon Pot và được hồi sinh, phát triển như ngày hôm nay. Do đó, chính quyền, nhân dân các dân tộc tỉnh Ratanakiri sẽ luôn đồng hành, hỗ trợ đắc lực trong công tác tìm kiếm, quy tập để đưa các anh hùng Liệt sỹ về yên nghỉ trong lòng đất mẹ Việt Nam.

Tại buổi Hội đàm, Ban Chuyên trách 2 tỉnh: Gia Lai và Ratanakiri đã trao đổi, thống nhất và tiến hành ký Biên bản thỏa thuận tổ chức Lễ cầu siêu, Lễ tiễn, bàn giao hài cốt Liệt sỹ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh trong các thời kỳ chiến tranh tại Campuchia do Đội K52 tìm kiếm, quy tập trong mùa khô 2023 – 2024. Theo đó, Lễ cầu siêu, Lễ tiễn sẽ được tổ chức vào ngày 17/5/2024.

Dịp này, Ban Chuyên trách tỉnh Gia Lai đã trao kinh phí 1.000 USD để hỗ trợ Ban Chuyên trách tỉnh Ratanakiri tổ chức Lễ cầu siêu và Lễ tiễn hài cốt Liệt sỹ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh trong các thời kỳ chiến tranh tại Campuchia do Đội K52 tìm kiếm, quy tập trong mùa khô 2023 – 2024./.

Đức Hải


Lượt xem: 48

Trả lời