An Khê: Hội thảo khoa học “Di tích lịch sử Khu tưởng niệm liệt sĩ Tú Thủy”

Cập nhật 19/11/2021, 16:11:13

Sáng 19/11, UBND thị xã An Khê đã tổ chức Hội thảo khoa học “Di tích lịch sử Khu tưởng niệm liệt sĩ Tú Thủy” nhằm củng cố hồ sơ và cơ sở pháp lý để trình xếp hạng di tích cấp tỉnh.

Sau nhiều tháng điền dã, gặp gỡ hàng chục nhân chứng và tham khảo các tài liệu, hồ sơ di tích đã cơ bản hoàn thành. Hồ sơ di tích đề cập trực tiếp đến 3 trận đánh: 2 trận tại Tú Thủy vào các năm 1947, 1953 và 1 trận tại An Thạch, năm 1948. Việc công nhận di tích này là sự tri ân, ghi nhận, đánh giá công lao của thế hệ hôm nay với sự hi sinh của cha ông đi trước.

Hội thảo đã tập trung thảo luận các nội dung về: tên gọi của di tích; Cần đưa hiện vật, sách, ảnh, bằng Tổ quốc ghi công của một số liệt sĩ hy sinh tại Tú Thủy vào nhà tưởng niệm; cân nhắc tổ chức ngày giỗ chung của các liệt sĩ vào ngày 21-22/2 âm lịch hằng năm với các hoạt động tín ngưỡng cúng Quý Xuân tại địa phương. Xây dựng các hạng mục tường rào, bia di tích và có thể khôi phục lại một số đoạn hầm hào, lô cốt, giếng nước,… thuộc đồn Tú Thủy. Ban tổ chức Hội thảo cũng nhận được một số báo cáo tham luận từ các nhà các chuyên gia lịch sử, cựu chiến binh trên địa bàn đóng góp xây dựng cho hồ sơ di tích./.

CTV: Phương Thanh, Thế Huynh (TX An Khê)


Lượt xem: 37

Trả lời