An Khê: Các nhà vườn chuẩn bị cho vụ hoa tết

Cập nhật 28/12/2023, 06:12:20

Tết Nguyên đán 2024 đang đến gần, thời điểm này tại vùng chuyên trồng hoa tại thị xã An Khê, các nhà vườn đang tất bật chuẩn bị cho một mùa hoa tết khoe sắc. Mỗi nhà vườn đều có bí quyết chăm sóc để có những chậu hoa ưng ý, đưa ra thị trường phục vụ tết.

Khu vực Tổ dân phố 3, phường An Phú, thị xã An Khê hiện có khoảng 12 hộ trồng hoa. Nhiều hộ đã có thâm niên hơn 15 năm gắn bó với nghề này. Với các nhà vườn, mỗi năm chỉ trông chờ vào vụ hoa tết. Nhiều hộ đã không ngại bỏ ra cả trăm triệu đồng để đầu tư cho vườn hoa với hy vọng thu được lợi nhuận cao. Tuy nhiên thời tiết năm nay so với năm ngoái không mấy thuận lợi cho người trồng hoa.

Chị Phạm Thị Mỹ Kiều – Phường An Phú, thị xã An Khê nói: “Năm nay mưa nhiều lắm, chăm sóc khó khăn lắm, nói thẳng là bà con nông dân năm nay làm bông vất vả nhiều, cứ mưa cơn rồi lại bị bệnh chứ không phải ấm trời như mấy năm. Nếu mưa cây một mình dễ xử lý, còn mưa dài ngày là hoa đổ bệnh.”

Mặc dù thời tiết năm nay mưa nhiều, tuy nhiên gia đình ông Lê Việt Hoàng ở phường An Phú, thị xã An Khê lại trồng tăng hơn 100 chậu cúc so với năm ngoái. Điều đáng mừng là đến thời điểm này vườn hoa của gia đình ông Hoàng cũng như các hộ dân ở đây đều phát triển tốt nhờ kinh nghiệm lâu năm trong trồng hoa cũng như được địa phương hỗ trợ tập huấn về kỹ thuật chăm sóc hoa, cây cảnh.

Ông Lê Văn Hoàng – Phường An Phú, thị xã An Khê nói: “Từ ngày trồng đến nay thấy hoa lên cũng dễ coi nên mừng lắm. Bây giờ mình đang cắm cây, khoảng mùng 4 tắt điện cuối tháng là cây đóng nụ, đóng hoa. Năm ngoái hoa giá cũng được, chậu 50 được 300 ngàn đồng, chậu 40 được 200 ngàn đồng và chậu 60 cũng được 700 ngàn đồng.”

Ông Cao Thanh Cường – Phó Chủ tịch UBND phường An Phú, thị xã An Khê trao đổi: “Qua nắm bắt theo dõi trên địa bàn phường khoảng 12 hộ trồng hoa tết tập trung trồng hoa cúc, đặc biệt là ở tổ dân phố 3 tỷ lệ trồng nhiều nhất là 6 hộ, còn lại là rải rác ở các tổ dân phố khác. Đối với công tác chăm sóc thì các hộ này cũng thường xuyên được hộ nông dân phường và trung tâm dịch vụ nông nghiệp của xã thường xuyên có lớp tập huấn cũng như  hướng dẫn chăm sóc hoa cúc trong dịp tết.”

Nghề trồng hoa phần lớn phụ thuộc vào thời tiết, mưa nhiều hay nắng liên tục cũng sẽ ảnh hưởng đến chất lượng hoa của cả vụ. Những ngày này, thời tiết đã bắt đầu chuyển lạnh, các nhà vườn tại An Khê đang hy vọng hoa sẽ nở đúng dịp tết và được mùa, được giá./.

Lệ Xuân – Thanh Sáng


Lượt xem: 18

Trả lời