8 địa phương trong tỉnh Gia Lai đồng loạt tổ chức lễ giao- nhận quân đợt 2/2015

Cập nhật 06/9/2015, 18:09:46

         Sáng ngày 6/9, 8 địa phương trong tỉnh gồm thị xã An Khê và các huyện: Đức Cơ, Iagrai, ĐăkĐoa, ChưSê, KôngChro, Kbang, Krôngpa đã đồng loạt tổ chức lễ giao – nhận quân đợt 2/2015.

 Các đồng chí lãnh đạo cấp ủy, chính quyền địa phương, lãnh đạo Quân khu V, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể, nhân dân và người thân đã động viên, đưa tiễn thanh niên lên đường nhập ngũ  

Không khí lễ giao  –  nhận  quân ở các địa phương diễn ra tưng bừng, náo nức có sự tham dự, động viên, đưa tiễn thanh niên lên đường nhập ngũ của các đồng chí lãnh đạo cấp ủy, chính quyền địa phương, lãnh đạo Quân khu V, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể, nhân dân và người thân thanh niên. Trong đợt này, tỉnh Gia Lai có 1.250 thanh niên nhập ngũ, trở thành người lính Cụ Hồ với niềm vinh dự và tự hào lớn lao.

        Tân binh Nguyễn Công Lợi – xã Iaglai, huyện ChưSê chia sẻ: “Hôm nay tôi rất vinh dự và tự hào được nhập ngũ, trở thành người lính cụ Hồ. Tôi sẽ nỗ lực phấn đấu, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong quân ngũ”.

      Riêng đối với huyện Iagrai, trong đợt này có 200 thanh niên nhập ngũ, đạt 100% chỉ tiêu giao, trong đó 6 thanh niên có trình độ trung cấp, cao đẳng; 4 thanh niên đã đứng vào hàng ngũ của đảng. Lễ giao- nhận quân được huyện Iagrai tổ chức một cách chu đáo trong không khí nô nức, càng tạo khí thế hân hoan, phấn khởi cho thanh niên lên đường nhập ngũ, phát huy truyền thống cách mạng vẻ vang của quê hương, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ.

     Ông Dương Mah Tiệp- Chủ tịch UBND huyện Iagrai cho biết: “Trong đợt này huyện giao giao 200 thanh niên nhập ngũ, đạt 100% chỉ tiêu giao. Xác định công tác tuyển quân là nhiệm vụ chính trị quan trọng nên huyện Iagrai đã huy động cả hệ thống chính trị cùng vào cuộc, triển khai các bước chặt chẽ để làm tốt công tác này”.

      Không chỉ huyện Iagrai mà các địa phương trong tỉnh có chỉ tiêu giao quân đợt này đã làm tốt công tác tuyển chọn thanh niên nhập ngũ. Để đạt được kết quả đó là nhờ Hội đồng nghĩa vụ quân sự tỉnh, mà nòng cốt là Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và Ban chỉ huy quân sự các cấp đã tích cực tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương chỉ đạo triển khai nghiêm túc và chặt chẽ các bước trong qui trình tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ; đồng thời làm tốt công tác hậu phương quân đội. Không chỉ đảm bảo về chỉ tiêu mà chất lượng thanh niên nhập ngũ đợt này đáp ứng các yêu cầu về phẩm chất chính trị, trình độ văn hóa và sức khỏe.

Trong số 1.250 thanh niên nhập ngũ có 35 thanh niên có trình độ cao đẳng, đại học và trung cấp; trình độ văn hóa cấp II và cấp III chiếm 88,9%; 16 thanh niên đã đứng vào hàng ngũ của đảng; thanh niên có sức khỏe loại I chiếm 13%, loại II chiếm 46,9%; dân tộc thiểu số chiếm 46,8%.

Số thanh niên trúng tuyển lần này được nhập ngũ tại các đơn vị: Sư đoàn 2 (Quân khu 5), Sư đoàn 10 (Quân đoàn 3), Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Lữ đoàn Công binh 280, Lữ tăng thiết giáp 574, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh.

       Đại tá Lê Xuân Hòa- Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy- Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh – Phó Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự tỉnh nói: “Đến thời điểm này, tỉnh Gia Lai đã hoàn thành tốt công tác giao quân đợt 2/015. Để đạt chất lượng thanh niên nhập ngũ, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh và Ban Chỉ huy quân sự các huyện, thị xã có chỉ tiêu giao quân đã phát huy tốt vai trò của mình trong các khâu trong qui trình tuyển quân, giao quân đạt chất lượng cao.

Xác định tham gia xây dựng và bảo vệ Tổ quốc là nhiệm vụ thiêng liêng của mỗi công dân nên nhiều thanh niên đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ và mong muốn được phục vụ lâu dài trong quân đội.

Tạm biệt vợ con tân binh này lên đường nhập ngũ

Tuy hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng chị Trần Thị Mai Anh đã động viên chồng mình lên đường nhập ngũ, yên tâm học tập, rèn luyện để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong quân ngũ. Chị Trần Thị Mai Anh- xã Ia Hrung, huyện Iagrai nói: “Con tôi còn nhỏ, hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng tôi luôn động viên chồng mình nhập ngũ để đóng góp công sức xây dựng, bảo vệ Tổ quốc”.

     Bà Nguyễn Thị Thơm – huyện ChưSê vui vẻ cho biết: “Có con nhập ngũ là niềm vinh dự nên gia đình  động viên con nhập ngũ, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ”.

     Trải qua hàng nghìn năm dựng nước và giữ nước đã hun đúc lên truyền thống quí báu của dân tộc Việt Nam đó là tinh thần kiên cường, bất khuất, lòng yêu nước nồng nàn. Lớp cha trước, lớp con sau sau, đã có biết bao người con ưu tú của dân tộc Việt Nam lên đường tòng quân, anh dũng chiến đấu chống quân thù, xả thân hy sinh để đất nước sạch bóng quân thù, nở hoa độc lập, kết trái tự do. Lên đường nhập ngũ để thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng đối với Tổ quốc và đóng góp xây dựng Quân đội Nhân dân Việt Nam ngày càng chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, đáp ứng với yêu cầu thực hiện nhiệm vụ trong tình hình mới.

Nghe theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc, các thanh niên đã hăng hái lên đường nhập ngũ, nguyện phát huy truyền thống quí báu của cha ông, đóng góp vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc./.

Chùm ảnh tại lễ giao nhận quân đợt 2 năm 2015:

 

Hà Đức- R’Piên -Thanh Tuyền – Tiến Dũng


Lượt xem: 141

Trả lời