Thư thái chuyến dã ngoại ở ‘cao nguyên đá Hà Giang phiên bản thu nhỏ’

Cập nhật 02/8/2023, 14:08:35

Được mệnh danh là “cao nguyên đá Hà Giang phiên bản thu nhỏ”, núi Trầm có độ cao vừa phải, rất gần với trung tâm thành phố, thích hợp để dành thời gian cuối tuần cùng gia đình và bạn bè đi chơi, dã ngoại thay đổi không khí.

Núi Trầm ở huyện Chương Mỹ, TP Hà Nội là địa điểm rất thích hợp để người dân, du khách dành thời gian tổ chức buổi picnic, dã ngoại, có những phút giây hòa mình vào thiên nhiên, nghỉ ngơi sau những ngày làm việc, sinh hoạt bận rộn.

Thư thái chuyến dã ngoại ở ‘cao nguyên đá Hà Giang phiên bản thu nhỏ’ - 1

Bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp.

Ngọn núi nằm ở ngoại thành Hà Nội này mang trong mình vẻ đẹp hoang sơ, kỳ vĩ và được nhiều du khách đặt chân đến leo núi, dã ngoại, ngắm cảnh và check-in…

Vừa trở về từ chuyến leo núi, ngắm cảnh ở núi Trầm, cô nàng Đặng Thị Huyền Trang (Ngọc Lạc) cảm nhận: “Từ đường rẽ vào núi Trầm, mình có thể thấy không khí trong lành, dễ chịu, đường lên núi dễ đi nên không tốn nhiều sức, leo lên tới đỉnh núi ngắm quanh cảnh xung quanh từ trên cao rất đẹp. Khi làm việc căng thẳng, được đi leo núi, vãn cảnh thế này đã giúp mình giảm stress và rất dễ chịu. Du khách có thể mang đồ nướng lên núi picnic, cắm trại là trải nghiệm rất thú vị”.

Cô gái 9X thuộc hệ xê dịch, đam mê du lịch và trải nghiệm ẩm thực, văn hoá nên thường xuyên đi nhiều nơi. Huyền Trang biết đến núi Trầm là ngọn núi chỉ cách Hà Nội khoảng 25km nên đi lại rất gần, núi không quá cao và đường leo dễ nên tiện đi lại trong ngày khi muốn thay đổi không khí.

Để đi đến ngọn núi này, từ trung tâm TP Hà Nội, du khách lái xe khoảng 45 phút và đi thẳng theo hướng Nguyễn Trãi – Hà Đông. Mọi người gửi xe đối diện sân bóng hoặc đi lễ Đền mẫu núi Trầm, rồi đi bộ lên núi có sẵn đường mòn khá dễ lên.

Núi Trầm được mệnh danh là “cao nguyên đá Hà Giang phiên bản thu nhỏ” có độ cao vừa phải, không quá hùng vĩ nhưng ưu điểm là rất gần với trung tâm thành phố, thích hợp để dành thời gian cuối tuần cùng gia đình và bạn bè đi chơi thay đổi không khí.

Thư thái chuyến dã ngoại ở ‘cao nguyên đá Hà Giang phiên bản thu nhỏ’ - 2

Huyền Trang có nhiều lần leo núi Trầm.

Nếu như ở cao nguyên đá vùng Tây Bắc có các ngọn núi trông rất cheo leo và hùng vĩ, núi Trầm lại có vẻ đẹp duyên dáng với phong cảnh thiên nhiên hoang sơ, tuyệt đẹp.

Sau quãng đường leo núi Trầm và thử thách bản thân, du khách sẽ được phần thưởng xứng đáng cho sự cố gắng của bản thân với khung cảnh thiên nhiên hữu tình. Du khách được chiêm ngưỡng những mỏm đá có màu trắng nằm nhấp nhô trên đỉnh núi, thưởng thức bức tranh miền quê thanh bình ở xa xa dưới chân núi…

Trong không gian thiên nhiên trữ tình và thơ mộng, du khách được hít thở bầu không khí trong lành, cùng bạn bè, người thân tổ chức cắm trại, nghỉ ngơi. Bỏ hết muộn phiền sau lưng, du khách có thể tận mắt chiêm ngưỡng khoảnh khắc hoàng hôn và bình minh tuyệt đẹp của đất trời khi nhìn từ núi Trầm.

Ngoài được trải nghiệm leo núi, ngay dưới chân núi Trầm còn có chùa Trầm cổ kính, bên trong có động Long Tiên (chùa Hang), do đó, rất thuận tiện cho các bạn được tham quan ba địa điểm cùng một lúc.

“Xung quanh núi Trầm còn có nhiều di tích chùa lâu năm, hang động… nên có thể kết hợp vừa leo núi vừa ngắm cảnh và vãn cảnh chùa”, cô gái đang sinh sống, làm việc tại Hà Nội chia sẻ.

Thư thái chuyến dã ngoại ở ‘cao nguyên đá Hà Giang phiên bản thu nhỏ’ - 3

Tạm rời xa khói bụi thành phố, về với núi Trầm.

Để chuyến đi trở nên thuận lợi, mọi người cần chuẩn bị giày thể thao để tiện cho việc leo núi, chuẩn bị nước, đồ ăn vặt, lều cắm trại, thảm… nếu các bạn dự định nghỉ chân trên núi.

“Mọi người hãy là một du khách văn minh, không vứt bỏ hay xả rác nào dù lớn hay nhỏ. Cách đây hơn 10 năm, mình thường ghé núi Trầm chơi và khi ấy không khí rất trong lành, nhưng giờ đây, xung quanh xuất hiện nhiều rác thải hơn từ vỏ đồ ăn vặt tới chai nước… Mong mỗi người cùng có ý thức một chút để giữ lại cảnh quan ở những nơi chúng ta đi qua, để sau 5 năm hay 10 năm, 20 năm quay lại, cảnh quan vẫn trong lành và sạch sẽ như ban đầu…”, Huyền Trang nhắn nhủ.

Thư thái chuyến dã ngoại ở ‘cao nguyên đá Hà Giang phiên bản thu nhỏ’ - 4

Chiêm ngưỡng những mỏm đá màu trắng nằm nhấp nhô trên đỉnh núi.

Thư thái chuyến dã ngoại ở ‘cao nguyên đá Hà Giang phiên bản thu nhỏ’ - 5

Ngọn núi nằm ở ngoại thành Hà Nội này mang nét đẹp hoang sơ.

Thư thái chuyến dã ngoại ở ‘cao nguyên đá Hà Giang phiên bản thu nhỏ’ - 6

Núi Trầm là địa điểm thú vị để leo núi, cắm trại…

Thư thái chuyến dã ngoại ở ‘cao nguyên đá Hà Giang phiên bản thu nhỏ’ - 7

Du khách check-in với các tấm ảnh đẹp như ở cao nguyên đá Hà Giang.

Thư thái chuyến dã ngoại ở ‘cao nguyên đá Hà Giang phiên bản thu nhỏ’ - 8

Mong mỗi người cùng có ý thức, để giữ lại cảnh quan ở những nơi chúng ta đi qua, để sau 5 năm hay 10 năm, 20 năm quay lại, cảnh quan vẫn trong lành và sạch sẽ như ban đầu…

24h.


Lượt xem: 2

Trả lời