Ý kiến về bài phát biểu của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng tại diễn đàn kinh tế thế giới về Đông Á.

Cập nhật 26/5/2014, 14:05:29

Dư luận trong nước và quốc tế tiếp tục quan tâm và ủng hộ sâu sắc nội dung bài phát biểu của Thủ tướng Chính phủ tại hội nghị diễn đàn kinh tế thế giới về Đông Á diễn ra ngày 22/5 vừa qua tại Manila, Philipines cũng như nội dung trả lời phỏng vấn báo chí của Thủ tướng bên lề hội nghị. 

 

Theo Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng Việt Nam luôn mong muốn có hòa bình, hữu nghị nhưng phải trên cơ sở bảo đảm độc lập, tự chủ, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ, vùng biển, và nhất định không chấp nhận đánh đổi điều thiêng liêng này để nhận lấy một thứ hòa bình, hữu nghị viển vông, lệ thuộc nào đó”. Việc Trung Quốc ngang nhiên đặt giàn khoan trái phép tại vùng thềm lục địa và đặt quyền kinh tế của Việt Nam là vi phạm nghiêm trọng luật pháp quốc tế và quyền lợi chính đáng của nhân dân Việt Nam. Việt Nam luôn kiên quyết trong việc bảo vệ chủ quyền độc lập dân tộc bằng biện pháp hòa bình tôn trọng luật pháp quốc tế. Bài phát biểu của Thủ tướng Chính phủ thể hiện quan điểm, đường lối đúng đắn của Đảng và Nhà nước ta trong việc bảo vệ chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ và đó cũng là ý nguyện của nhân dân Việt Nam.

 

Ông Đoàn Văn Chiểu- CCB huyện Iapa nói về suy nghĩ của mình: Tôi rất tâm đắc về bài phát biểu của Thủ tướng Chính phủ tại diễn đàn kinh tế về Đông Á. Nội dung bài phát biểu thể hiện sự thiện chí của Việt Nam trong việc giải quyết các vấn đề liên quan đến biển Đông, bài phát biểu đó cũng thể hiện bản lĩnh và sự kiên quyết của Việt Nam trong việc bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của dân tộc. Chúng tôi rất tâm đắc về bài phát biểu đó của Thủ tướng.

                                                                                                          

Và đây là ý kiến của Ông Đỗ Doãn Định- Bí thư Đảng ủy- Chủ tịch UBND thị trấn Phú Hòa, huyện Chưpăh: Qua các phương tiện thông tin đại chúng chúng tôi thấy rằng Trung Quốc đặt giàn khoan tại thềm lục địa của Việt Nam và tận mắt thấy những cảnh tàu Trung Quốc đánh đuổi tàu đánh cá cũng như tàu làm nhiệm vụ của Việt Nam, chúng tôi rất là bất bình. Sau sự kiện ngày 22/5, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng phát biểu trong hội nghị kinh tế thế giới về Đông Á thì tôi thấy ý kiến của Thủ tướng rất là chính đáng, dân tộc Việt Nam đã trải qua bao năm chiến tranh giành và giữ đất nước, không khuất phục và không bị mất nước như Bác Hồ đã nói “Không có gì quí hơn độc lập tự do” nhưng phải toàn vẹn lãnh thổ dân tộc. Chúng tôi đã bình tĩnh tuân theo đường lối lãnh đạo của Đảng, Nhà nước và đề nghị Trung Quốc rút giàn khoan ra khỏi lãnh thổ Việt Nam.

 

Hà Đức-Ngọc Ánh


Lượt xem: 40

Trả lời