“Tổ quốc nhìn từ biển”

Cập nhật 09/6/2014, 06:06:06

Đây là một trong những chương trình trọng điểm trong chiến dịch tuyên truyền về chủ quyền biển đảo.

ảnh: Quang Trung/VOV.VN

Tối 8/5 tại công viên Biển Đông, thành phố Đà Nẵng và huyện đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi diễn ra Chương trình “Tổ quốc nhìn từ biển”. Chương trình do Bộ Tư lệnh Hải Quân, Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển, UBND thành phố Đà Nẵng, UBND tỉnh Quảng Ngãi và Đài truyền hình Việt Nam phối hợp tổ chức. Ông Vũ Trọng Kim, Phó Chủ tịch, kiêm Tổng thư ký Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tham dự chương trình. 

Đây là một trong những chương trình trọng điểm trong chiến dịch tuyên truyền về chủ quyền biển đảo, góp phần nâng cao nhận thức về vai trò, vị trí chiến lược và giá trị tiềm năng to lớn của biển đảo Việt Nam. Thông qua những câu chuyện của nhiều nhân chứng lịch sử và tư liệu lịch sử về trận hải chiến Hoàng Sa, câu chuyện “vòng tròn bất tử” trên đảo Gạc Ma năm 1988, những chiến sỹ anh dũng hy sinh trong cuộc chiến đấu bảo vệ đảo Gạc Ma, quần đảo Trường Sa, bảo vệ chủ quyền đất nước, chương trình nhằm cổ vũ lòng tự hào, nâng cao ý thức trách nhiệm của mỗi người trong việc khai thác, bảo vệ các nguồn lợi từ biển đảo, phát triển kinh tế giữ vững chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Chương trình còn mang đến cho người xem một cái nhìn tổng quát về cuộc đấu tranh của Việt Nam trong suốt hơn một tháng qua khi Trung Quốc ngang nhiên hạ đặt giàn khoan Hải Dương 981 trái phép trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam. Những phản ứng kiềm chế, bình tĩnh của lực lượng thực thi pháp luật là kiểm ngư, cảnh sát biển khi làm nhiệm vụ đấu tranh, yêu cầu Trung Quốc rút gian khoan Hải Dương 981 ra khỏi vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam.

Kiểm ngư viên Đinh Kim Thảo, Chi đội kiểm ngư 3, vinh dự khi được tham gia đấu tranh trên thực địa cho biết: "Việc Trung Quốc hạ đặt giàn khoan tại vùng đặc quyền kinh tế, thềm lục địa Việt Nam là việc làm sai trái, vi phạm Công ước về Luật Biển năm 1982. Cuộc đấu tranh của Việt Nam là chính nghĩa, từ đó, khơi dậy cho mọi người ý chí quyết tâm đấu tranh, buộc Trung Quốc phải rút khỏi vùng biển Việt Nam. Việt Nam tin tưởng sẽ chiến thắng"./.

theo VOV


Lượt xem: 52

Trả lời