Tàu Việt Nam đã tiếp cận giàn khoan ở khoảng cách 2,8 hải lý

Cập nhật 31/5/2014, 06:05:42

Tàu cá của Trung quốc tiếp tục tạo thành nhóm khoảng 35 tàu cùng 2 tàu Hải cảnh ngăn cản, vây ép tàu cá Việt Nam.

Thông tin của Cục Kiểm ngư, Bộ Nông nghiệp và Phát triển cung cấp cuối giờ chiều nay cho biết, các tàu Kiểm ngư Việt Nam đã tiếp cận giàn khoan Hải Dương 981 của Trung Quốc ở khoảng cách 2,8 hải lý, gần hơn so với ngày hôm qua để thực hiện nhiệm vụ chấp pháp và yêu cầu Trung Quốc rút giàn khoan và các tàu hộ tống ra khỏi vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam.
 

Tàu cá Trung Quốc tấn công tàu cá của ngư dân Việt Nam 

 

Theo quan sát của lực lượng Kiểm ngư, hôm nay, số tàu của Trung Quốc tại hiện trường giàn khoan Hải Dương 981 là 117 tàu, giảm 5 tàu so với ngày hôm trước. Trung Quốc duy trì 4 tàu quân sự hoạt động cách giàn khoan Hải Dương 981 từ 7 đến 10 hải lý.

Lực lượng Kiểm ngư cũng phát hiện 1 máy bay của Trung Quốc hoạt động ở khu vực giàn khoan.

Các tàu cá của Trung quốc tiếp tục tạo thành nhóm khoảng 35 tàu cá cùng 2 tàu Hải cảnh của Trung Quốc tổ chức ngăn cản, vây ép tàu cá của ngư dân Việt Nam ở vị trí cách giàn khoan Hải Dương 981 từ 30 đến 35 hải lý.

Trong quá trình thực thi nhiệm vụ chấp pháp để bảo vệ chủ quyền, ngoài việc đảm bảo an toàn cho tàu cá ngư dân Việt Nam khai thác tại ngư trường truyền thống, lực lượng Kiểm ngư Việt Nam cũng nâng cao tinh thần cảnh giác trước việc tàu cá của Trung Quốc âm mưu cố tình tạo ra va chạm đối với tàu Kiểm ngư của Việt Nam, nhằm vu khống tàu Kiểm ngư Việt Nam tấn công tàu cá của Trung Quốc./.

theo VOV


Lượt xem: 26

Trả lời