Phản ứng của người dân trước tình hình Trung Quốc xâm phạm biển Đông

Cập nhật 16/5/2014, 15:05:11

Những ngày qua, dư luận trong nước và quốc tế đã lên án mạnh mẽ hành động ngang ngược, bất chấp luật pháp quốc tế của Trung Quốc khi đơn phương hạ đặt giàn khoan HD981 cùng nhiều tàu biển, máy bay gây hấn trong vùng thềm lục địa của Việt Nam.  Đài PT- TH Gia Lai  tiếp tục  ghi nhận được rất nhiều ý kiến chia sẻ của các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh biểu thị tinh thần yêu nước đấu tranh không khoan nhượng trước những việc làm sai trái này của Trung Quốc 

 

Tàu chiến Trung Quốc đụng độ với cảnh sát biển Việt Nam

Ông Nguyễn Hữu Thái – Viện Trưởng Viện Kiểm sát nhân dân, Chủ tịch  Hội  luật gia huyện Chư Pưh: 

   "Với tư cách  là người  Việt Nam yêu nước tôi kịch liệt phản đối và lên án hành vi của Trung Quốc. Với tư cách là chủ tịch hội luật gia chúng tôi tuyên truyền phổ biến cho hội viên và nhân dân thấy được cuộc đấu tranh chính nghĩa của  nhân dân ta  và thấy được âm mưu bá quyền  của Trung  Quốc. Chúng tôi tâm đắc lời phát biểu của Thủ  Tướng Nguyễn Tấn Dũng  tại hội nghị cấp cao ASean  vừa cương quyết vừa  mền dẻo phù hợp lòng dân. Tôi mong rằng Đảng, Nhà nước ta có nhiều chính sách tuyên truyền chủ quyền  biển đảo để thế hệ trẻ thấy được. Trung Quốc đã đi ngược lại với lòng tin của nhân dân. Lãnh đạo Trung Quốc nói hay nói đẹp  về tình hữu nghị nhưng đều đi ngược lại".

                Là một cựu quân nhân  nghe tin Trung Quốc lại xâm phạm vùng biển nước ta, tấn công tàu của Việt Nam, ông  Phạm văn Nhung- Trưởng ban đại diện Hội người cao tuổi huyện Chư Pưh rất phẫn nộ.  Cũng như những người dân Việt Nam yêu nước khác ông  mong muốn nhà nước ta cần có thái độ cứng rắn hơn nữa, buộc Trung Quốc phải trả lại chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Việt Nam. Ông  nói:

 "Quan điểm của hội người cao tuổi là chúng ta cần tập trung sự ủng hộ của cộng đồng Quốc Tế, các nước mạnh  đặc biệt là Liên hiệp quốc; cần hỗ trợ Việt Nam trong khi tình hình diễn biến hết sức  căng thẳng. Không  phải ngẫu nhiên mà chúng ta  dành được độc lập tự do, nhân dân ta  có cuộc sống ấm no hạnh phúc như ngày hôm nay đó là nhờ vào  công lao to lớn của  các anh hùng liệt sỹ, Hồ Chủ Tịch. Chúng ta phải giữ vững vành đai  của chúng ta. Nếu chúng ta không xử lý Trung quốc không dừng vào 180 hải lý mà đi sâu vào đảo Lý Sơn" .Anh Trần Đình Thi- Bí thư huyện đoàn Chư Pưh phát biểu: " Qua các phương tiên thông tin đại chúng, sau khi Trung Quốc hạ đặt gìan khoan  HD 981 vào thềm lục địa Việt Nam và có những hành động khiêu khích gây hấn, là một thế hệ trẻ tôi thấy hành động của Trung Quốc là hành động sai trái. Đối với bản thân tôi thường xuyên truyền  cho đoàn viên  thanh niên về luật biển Quốc tế và tuyên truyền  khơi dậy lòng yêu nước trong đoàn viên  thanh niên; thấy được   tấm gương cao quí của những anh hũng liệt sỹ hy sinh  bảo vệ tổ quốc XHCN ".

Thiên Nga; Thiên Thanh; Duy Linh


Lượt xem: 47

Trả lời