phản ứng của các tầng lớp nhân dân Gia Lai về việc Trung Quốc đặt giàn khoan HD 981

Cập nhật 19/5/2014, 14:05:57

Cùng với sự phản ứng gay gắt của dư luận trong nước và quốc tế, những ngày qua các tầng lớp nhân dân ở tỉnh Gia Lai cũng có những ý kiến phản đối hành động ngang ngược của Trung Quốc khi đặt giàn khoan trái phép HD 981 vào thềm lục địa của Việt Nam.

Bà Đinh Thị Giang- phó chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Gia Lai đã phát biểu: “Quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa là vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam trên biển, là thuộc quyền của dân tộc Việt Nam và là quyền bất khả xâm phạm. Trung Quốc ngang nhiên đưa giàn khoan vào thăm dò trên lục địa Việt Nam, ngay trên vùng đặc quyền kinh tế, đây là vi phạm chủ quyền của Việt Nam và trái với luật pháp quốc tế. Cho nên chúng tôi kịch liệt lên án hành động này. Mặt trận kêu gọi toàn thể nhân dân đoàn kết để làm thế nào buộc Trung Quốc phải thực hiện đúng cam kết giữa Việt Nam và các nước ASEAN, luật pháp quốc tế để đảm bảo tình hình khu vực”.

Còn đây là ý kiến của Bạn Phạm Thị Út- Sinh viên trường Cao Đẳng sư phạm Gia Lai: Những ngày qua theo dõi thông tin trên truyền hình và báo chí em biết được việc Trung Quốc đặt giàn khoan HD 981 như thế là sai trái, vi phạm vùng biển của Việt Nam. Em và các bạn sinh viên khác rất bức xúc về vấn đề này; em và các bạn sinh viên luôn hướng về biển đông, yêu cầu Trung Quốc nhanh chóng tháo dỡ giàn khoan trái phép HD 981, đảm bảo chủ quyền của Việt Nam…..

 

Ngọc Ánh- Thanh Sáng


Lượt xem: 34

Trả lời