Người dân trong tỉnh tiếp tục phản ứng trước tình hình Trung quốc xâm phạm Biển Đông.

Cập nhật 18/5/2014, 10:05:15

Đài PT- TH Gia Lai  tiếp tục  ghi nhận được rất nhiều ý kiến chia sẻ của các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh biểu thị tinh thần yêu nước đấu tranh không khoan nhượng trước những việc làm sai trái  của Trung Quốc tai Biển Đông

2 tàu chiến Trung Quốc gây hấn, uy hiếp tàu cảnh sát biển Việt Nam.

Ông Chu Xuân Toàn, Chủ tịch hội cựu chiến binh huyện Chư Pưh:

Chúng tôi kịch liệt phản đối trước hành vi của Trung Quốc . Trung Quốc đã vi phạm 16 chữ vàng và tinh thần 4 tốt của Việt Nam và Trung Quốc . Trung quốc đã đi ngược lại xu thế hòa bình ổn định trên thế giới. Nhân dân Việt nam luôn yêu chuộng hòa bình. Trung Quốc đã vi phạm luật biển . Chúng tôi đã quán triệt cho hội viên Hội cựu chiến binh thấy được cuộc đấu tranh chính nghĩa và kịch liệt phản đối sự vi phạm này. Mong muốn của cựu chiến binh chúng tôi cũng như triệu triệu trái tim người Việt Nam luôn hướng về Biển Đông là Đảng, Nhà nước ta kiên quyết bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ , bảo vệ từng tấc đất , từng giọt nước biển của đất nước. Chúng ta giải quyết bằng con đường ngoại giao nhưng phải hết sức kiên quyết.

Ông Trần Văn Bắc, Thôn 8 xã Đông huyện K Bang:

 Tôi là người dân qua theo dõi chương trình ti vi thấy Trung quốc đặt giàn khoan ở nước Việt Nam , chúng tôi rất bức xúc, Trung quốc lấn chiếm, đánh tàu cá cũng là đuổi dân. Chúng tôi mong muốn Trung Quốc rút giàn khoan để người dân được sống bình yên, hòa bình.

Bạn Ksor Thức , sinh viên trường Cao đẳng sư phạm Gia Lai:

Những ngày qua theo dõi thông tin trên truyền hình và báo chí em biết được việc Trung quốc đặt giàn khoan HD 981 như thế là sai trái vi phạm vùng biển của Việt Nam. Em và các bạn sinh viên luôn hướng về Biển Đông, yêu cầu Trung Quốc nhanh chóng tháo giỡ giàn khoan, đảm bảo chủ quyền của Việt Nam.

Thiên Nga; Kim Dung; Hồng Uyên; Ngọc Ánh


Lượt xem: 21

Trả lời