Đến với Nhà giàn !

Cập nhật 21/1/2014, 15:01:45

  Cán bộ, chiến sĩ nhà giàn DK1.   Trong buổi gặp mặt trước chuyến công tác của Bộ tư lệnh vùng 2 hải quân ra thăm tặng quà và chúc tết cán bộ , chiến sỹ các nhà giàn DK1 , đại tá Trương Công Thế , Phó chính ủy vùng 2 Hải quân … Continue reading “Đến với Nhà giàn !”

 

Cán bộ, chiến sĩ nhà giàn DK1.

 

Trong buổi gặp mặt trước chuyến công tác của Bộ tư lệnh vùng 2 hải quân ra thăm tặng quà và chúc tết cán bộ , chiến sỹ các nhà giàn DK1 , đại tá Trương Công Thế , Phó chính ủy vùng 2 Hải quân khẳng định : Đây là lần đầu tiên  đoàn công tác của vùng có sự tham gia của đông đảo các phóng viên , các nhà báo cả nước tham gia  ! Không đông sao được khi số khách tác nghiệp còn nhiều hơn cả chủ nhà ! 45  nhà báo, phóng viên, biên tập viên của các báo, tạp chí Đài Phát thanh – Truyền hình  cả 3 miền Bắc – Trung – Nam  được biên chế  theo 2 đoàn công tác : Đoàn công tác 1 đi tuyến Vũng Tàu – Phúc Tần – Huyền Trân – Quế Đường – Ba Kè có 20 nhà báo tham gia , đi tàu HQ 608 . Đoàn công tác 2 đi tuyến Vũng Tàu – Phúc Nguyên – Tư Chính – DK1/10 – Côn Đảo , có 25 nhà báo tham gia đi tàu HQ 953 . Tỉnh Gia Lai có 3 phóng viên ( 1 Phóng viên báo Gia Lai và 2 Phóng viên Đài Phát thanh – Truyền hình Gia Lai ) tham gia trong đoàn công tác số 2 .

Nhà báo Thu Nga (Đài PT-TH Gia Lai) tác nghiệp tại nhà giàn DK1.

 

Trong số 45 phóng viên tham gia các đoàn công tác lần này , mặc dù đã được các địa phương chọn cử để đảm bảo sức khỏe tác nghiệp trong điều kiện khó khăn về sinh hoạt , khắc nghiệt về thời tiết khí hậu nhưng đa số phóng viên mới lần đầu tham gia công tác dài ngày trên biển . Chuyện say sóng trong mùa gió lớn chắc chắn sẽ xảy ra nên việc đảm bảo sức khỏe cho các phóng viên , cho các nhà báo tác nghiệp được bộ tư lệnh vùng 2 Hải quân giao nhiệm vụ cho các đồng chí trưởng , phó đoàn công tác . Ngoài việc tạo điều kiện chăm sóc sức khỏe cho các thành viên trong đoàn công tác , thì một công việc đặc biệt được Bộ tư lệnh vùng 2 quan tâm là đảm bảo tuyệt đối an toàn cho tất cả các thành viên trong đoàn . 

 

Phát biểu với các nhà báo , các phóng viên , Đại tá Trương Công Thế , Phó chính ủy vùng 2 Hải quân nhấn mạnh : Vai trò của các phóng viên , nhà báo trong công tác tuyên truyền rất quan trọng vì giúp nhân dân hiểu rõ hơn về công việc của những người lính nhà giàn trong việc góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của tổ quốc  .

 

Chúng tôi chỉ là những phóng viên , những nhà báo lần đầu tiên đến với những nhà giàn sừng sững như những pháo đài thép giữa trùng khơi với muôn vàn sóng gió ! Biết bao điều mới lạ ở mỗi nhà giàn , ở mỗi người cán bộ chiến sỹ mà chúng tôi sẽ gặp trong chuyến đi này sẽ hiển hiện trong mỗi trang viết của chúng tôi . Mỗi trang viết , mỗi hình ảnh của chúng tôi ghi nhận trong suốt hành trình có thể sẽ giúp các khán thính giả hiểu thêm về những người lính biển luôn nắm chắc tình hình để tham mưu xử lý các tình huống đúng đối sách , giữ vững môi trường hòa bình , ổn định trên vùng biển quản lý , bảo vệ an ninh, tiếp nhận , huấn luyện , khai thác , sử dụng vũ khí thiết bị kỹ thuật mới , hiện đại hay chỉ đơn giản là công tác cứu hộ , cứu nạn , cấp cứu giúp đỡ ngư dân trên các vùng biển đảo xa bờ ! Đơn giản hơn là để một số người hãy hiểu đúng của từ DK là tên viết tắt của cụm từ Dịch vụ – Kinh tế – Khoa học theo chỉ thị 160/ct ngày 3/7/1989 của Hội đồng Bộ trưởng  …

Chuẩn bị tạm biệt đất liền để đến với các nhà giàn giũa biển khơi , chúng tôi được rất nhiều người tiễn đưa . Trong số ấy có cả những gia đình  có chồng , cha sắp lên tàu ra nhà giàn nhận nhiệm vụ và cả những cán bộ , chiến sỹ  vài ngày nữa mới đi nhưng cũng muốn đến đây để đưa các đồng nghiệp đi trước như chiến sỹ Võ Như Châu cùng vợ và 2 con đang có mặt ở đây, tuy vất vả nhưng vợ anh Châu – Chị Lê Thị Như Hoa vẫn xác định nhiệm vụ để chồng yên tâm ra nhà giàn DK1/14 .

Thu Nga-Rơ Ma Piên .


Lượt xem: 41

Trả lời