Chư Pưh – Nhiều hoạt động ý nghĩa hướng về biển Đông

Cập nhật 28/5/2014, 07:05:27

Trước những hành động ngang ngược của Trung Quốc hạ đặt dàn khoan Hải Dương 981 trái phép trên vùng lãnh hải của Việt Nam, cùng với cả nước, huyện Chư Pưh đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa chung sức hướng về biển Đông, đồng thời tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng trong vấn đề yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền và rút khỏi lãnh thổ Việt Nam.

Hơn 86,4 triệu đồng đã được cán bộ, chiến sỹ và nhân dân trên địa bàn huyện Chư Pưh quyên góp để giành tặng Hoàng Sa….. Dù không nhiều về vật chất nhưng lại thắm đượm nghĩa tình gửi đến cán bộ chiến sỹ nơi đầu sóng ngọn gió đang từng ngày vững tay súng bảo vệ vững chức chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ Quốc…

 

Ông Phùng Văn Tuấn-Trưởng phòng GD-ĐT Chư Pưh chia sẻ: Những ngày qua chúng tôi đã vận động giáo viên, học sinh trong toàn huyện và tổ chức nhiều đợt quyên góp, nhận được hơn 25 triệu đồng để gửi tặng các chiến sĩ làm nhiệm vụ ở Hoàng Sa .

Trong buổi gặp mặt với cán bộ chủ chốt tại địa phương để quán triệt tình hình biển Đông mà huyện ủy Chư Pưh triển khai vào ngày 27/5, nhiều cán bộ, đảng viên cho rằng: Hành động hạ đặt dàn khoan trái phép của Trung Quốc trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam đã vi phạm chủ quyền và công ước quốc tế về luật biển năm 1982 đối với nước ta. Bên cạnh đó các tàu Trung Quốc liên tiếp có các hành động khiêu khích, va chạm, xung đột với các tàu chấp pháp của Việt Nam là hành vi không thể chấp nhận được. Và Việt Nam hoàn toàn có đủ bằng chứng để chứng minh và bác bỏ mọi luận điệu xuyên tạc của Trung Quốc khi xâm phạm chủ quyền biển đảo nước ta.

 

Cho biết về suy nghĩ của mình, Ông Đỗ Văn Trung-Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam xã Ia H’Rú – Chư Sê nói: Là một đảng viên và là công dân Việt Nam tôi kiên quyết phản đối hành động của Trung Quốc khi xâm phạm chủ quyền Việt Nam. Yêu cầu Trung Quốc tôn trọng và rút khỏi địa phận Việt Nam không điều kiện….

 

Đ/C Lê Phan Lương-Bí thư Huyện ủy Chư Pưh khẳng định: Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc ở Chư Pưh tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng. Chúng tôi sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến mọi tầng lớp nhân dân trong huyện có sự nhận thức đúng đắn trong việc chung sức bảo vệ biển Đông, kiên quyết đấu tranh trước những luận điệu của Trung Quốc và có những hành động đúng mực, không tin và nghe theo lời xúi dục của các thế lực thù địch…

          Những lời ca vẫn được ngân vang như một khẳng định…..Hoàng Sa – Trường Sa luôn là một phần máu thịt không thể chia rời trong lòng đất mẹ Việt Nam….Mỗi người dân đất Việt sẽ “không bào giờ chấp nhận đánh đổi chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ, vùng biển để nhận lấy một thứ hòa bình, hữu nghĩ viển vông, lệ thuộc”…./.

 

Đoàn Bình-Thanh Sáng


Lượt xem: 26

Trả lời