Tươi thắm màu áo xanh tình nguyện “ Tiếp sức mùa thi 2017”

Cập nhật 23/6/2017, 08:06:48

Với mong muốn hỗ trợ thí sinh có một kỳ thi an toàn và thành công, cũng như mọi năm, năm nay Tỉnh Đoàn Gia Lai đã triển khai Chương trình Tiếp sức mùa thi 2017 với nhiều hoạt động thiết thực, phù hợp.

Là thí sinh tự do, vì vậy ngay khi đến Điểm thi số 38 tại Trường THCS Trưng Vương, thành phố Pleiku,  Ksor H’Thước và nhóm bạn cùng ở xã Chư Đrăng, huyện Krông Pa đã được các tình nguyện viên tại điểm thi số 38 tận tình hướng dẫn vào làm thủ tục dự thi cũng như tìm chỗ ở miễn phí dành cho thí sinh ở xa. Đối với em và các bạn đây là niềm động viên vô cùng lớn để  yên tâm hoàn thành tốt kỳ thi của mình.

Em Ksor H’Thước  cho biết: “Em là thí sinh tự do, ở mãi Krông Pa lên đây cũng không biết nhiều, được các anh, chị tình nguyện viên hướng dẫn cũng như tìm nơi ở giúp em rất mừng. Nhất là ở đây được chủ nhà rất quan tâm và tạo điều kiện tốt nhất để tụi em yên tâm thi cử đạt kết quả tốt”.

Bà Đinh Thị Thơm-Tổ 8, phường Yên Đổ, Tp.Pleiku cho biết: “Mấy năm trước vào mùa thi thì tôi không biết có chương trình này nên không có thí sinh đến ở, nhưng năm nay sau khi được các bạn tình nguyện viên đến xin chỗ ở cho các em thí sinh ở xa đến đây thi nên tôi và gia đình đã cho 4 cháu đến ở. Cũng mong muốn các cháu ổn định chõ ở để tập trung thi cử. Gia đình sẽ giúp đỡ và tạo mọi điều kiện thuận lợi để các cháu yên tâm hoàn thành kì thi”.

Không chỉ hướng dẫn các thí sinh làm hồ sơ, tìm chỗ ở miễn phí, các tình nguyện viên còn giúp các thí sinh và phụ huynh giữ xe miễn phí xung quanh khu vực thi. Đồng thời phối hợp cùng lực lượng chức năng hướng dẫn phân luồng giao thông, để đảm bảo trật tự giao thông. Đặc biệt, tại các điểm thi các đội sinh viên tình nguyện đều bố trí đội xe ôm để đưa đón các thí sinh ở xa không có phương tiện đi lại. Với tất cả sự nhiệt huyết của tuổi trẻ, các tình nguyện đã phát huy tối đa tinh thần xung kích tình nguyện để hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Em Phan Văn Thiết-SV năm 4-Trường ĐH Nông lâm phân hiệu Gia Lai cho biết: “Trong đợt Tiếp sức mùa thi này, em được phân công vào đội xe ôm đưa đón các bạn thí dinh khi có nhu cầu. Em thấy rất vui và hữu ích khi tham gia chương trình tiếp sức mùa thi, mong muốn giúp các em thí sinh hoàn thành tốt kỳ thi vì trước kia mình cũng như các em cũng không biết gì và cũng được các anh chị tình nguyện viên giúp đỡ rất nhiệt tình”.

Em Đặng Vân Thảo Ngọc-Đội trưởng Đội tư vấn TSMT Điểm thi số 38 nói: Đây là điểm thi dành cho thí sinh tự do nên lượng thí sinh ở xa đến đông hơn so với các điểm khác, vì vậy mà lượng thí sinh cần hỗ trợ cũng nhiều. Ngoài việc giúp các tìm chỗ ở miễn phí, các tình nguyện viên cũng hỗ trợ các bạn thí sinh nhiều vấn đề như chỉ đường để các bạn đi về nhà người thân, thâm chí là đưa các bạn đến tận nơi.

      Mặc dù năm nay kỳ thi THPT Quốc gia được tổ chức theo hình thức mới, lượng thí sinh tập trung không đông như những năm trước, nhưng tỉnh đoàn Gia Lai cũng đã lên kế hoạch phân công trách nhiệm cụ thể từng điểm thi. Ngoài các điểm thi đã phân bố cho các đơn vị, trên địa bàn thành phố Pleiku thành lập thêm 2 điểm ở bến xe đón tiếp hỗ trợ các thí sinh tự do và ra quân giữ gìn an toàn giao thông tại các chốt giao thông… Với gần 600 tình nguyện viên tham gia,  Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm nay lại một lần nữa tô thắm  màu áo xanh tình nguyện với những việc làm ý nghĩa, thiết thực tiếp sức cho các thí sinh hoàn thành tốt kỳ thi quan trọng này./.

Lê Thư-Kim Châu-Thanh Sáng


Lượt xem: 118

Trả lời