Trao đổi phỏng vấn với lãnh đạo Đài Khí tượng thủy văn khu vực Tây Nguyên về tình hình thời tiết trên địa bàn tỉnh do ảnh hưởng của cơn bão số 9

Cập nhật 27/10/2020, 15:10:22

Theo nhận định, vào ngày 28/10, bão số 9 (Molave) sẽ đổ bộ vào đất liền từ Đà Nẵng đến Phú Yên được dự báo với sức gió mạnh cấp 12, giật cấp 15. Đây được đánh giá là cơn bão mạnh nhất từ đầu năm đến nay. Gia Lai cũng thuộc vùng chịu ảnh hưởng của cơn bão số 9 này. Để tìm hiểu rõ hơn về mức độ ảnh hưởng của cơn bão số 9 đối với tỉnh Gia Lai, phóng viên Đài PT-TH Gia Lai đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Văn Huấn – Phó trưởng phòng phụ trách Phòng Dự báo, Đài Khí tượng thủy văn khu vực Tây Nguyên.

PV Đức Hải: Thưa ông, theo dự báo, Gia Lai chịu ảnh hưởng trực tiếp của cơn bão số 9. Vậy ông có thể cho biết về tình hình thời tiết trên địa bàn tỉnh Gia Lai trong những ngày tới sẽ như thế nào?

Ông Nguyễn Văn Huấn: Theo nhận định của chúng tôi thì vào đêm nay, đêm ngày 27 và ngày 28/10 thì bắt đầu sẽ có xuất hiện các đợt mưa trên diện rộng với lượng khá lớn; lượng mưa phổ biến trên toàn tỉnh là từ 80 đến 120 mm; riêng đối với khu vực phía Đông, Đông Bắc của tỉnh thì lượng mưa từ 100 đến 200 mm, có nơi lớn hơn với thời gian mưa ngắn.

PV Đức Hải: Vậy trước tình hình thời tiết trên địa bàn tỉnh như vậy, thì dưới góc độ của Đài Khí tượng thủy văn khu vực Tây Nguyên có những khuyến cáo như thế nào đối với các ngành, địa phương và người dân trong việc triển khai các biện pháp ứng phó?

Ông Nguyễn Văn Huấn – Phó trưởng phòng phụ trách Phòng Dự báo, Đài Khí tượng thủy văn khu vực Tây Nguyên.

Ông Nguyễn Văn Huấn: Theo diễn biến tình hình mưa như nhận định ở trên thì trong cơn bão số 9 này còn kèm theo gió giật mạnh. Đối với khu vực phía Đông và Đông Bắc tỉnh Gia Lai có gió mạnh cấp 7, cấp 8, giật cấp 9, cấp 10; dự báo mực nước ở các sông suối thì báo động ở cấp 2, cấp 3,; cấp 2 ở khu vực An Khê, cấp 3 ở khu vực hạ lưu sông Ba nên các cấp, ngành, địa phương và người dân cần chú ý đề phòng. Một nguy cơ nữa là nguy cơ sạt lở đất ở khu vực có nguy cơ cao ở các huyện phía Đông, như: Kbang, An Khê, Kông Chro, Đak Pơ, Ia Pa thì cần lưu tâm đến nguy cơ thiên tai có thể xảy ra.

PV Đức Hải: Vâng xin cảm ơn ông về những thông tin vừa rồi./.


Lượt xem: 90

Trả lời