Tín hiệu đáng mừng trong công tác đầu tư xây dựng cơ bản tại Chư Păh

Cập nhật 16/12/2013, 09:12:35

Năm 2013, huyện Chư Păh được đánh giá là địa phương thực hiện tốt công tác xây dựng cơ bản, khi tính đến thời điểm hiện nay, các đơn vị thi công đã xây dựng và hoàn thành 20/22 công trình bàn giao đưa vào sử dụng. Đây là tín hiệu đáng mừng, thể hiện sự nỗ lực của chính quyền địa phương trong công tác đầu tư xây dựng cơ bản.

 

 

Thi công công trình Cầu Ia Ong thuộc xã Đăk Tơ Ve huyện Chư Păh

 

Một trong những dự án trọng điểm được triển khai quyết liệt, đến nay đạt được những tín hiệu phấn khởi đó là dự án công trình Cầu Ia Ong thuộc xã Đăk Tơ Ve huyện Chư Păh. Công trình có tổng vốn đầu tư hơn 8,5 tỷ đồng, trong đó nguồn vốn Trung ương cấp 8 tỷ đồng và ngân sách địa phương đối ứng đã cơ bản hoàn thành, dự kiến trung tuần tháng 12 này sẽ khánh thành, đưa vào sử dụng, nối liền 2 xã Đăk Tơ Ve và Hà Tây, giúp thông thương hàng hóa và phục vụ đi lại cho người dân địa phương. Đây là sự nỗ lực rất lớn của đơn vị thi công cũng như Ban Quản lý các dự án Đầu tư Xây dựng cơ bản huyện khi đã khắc phục mọi khó khăn, đẩy nhanh tiến độ thi công công trình.

 

Ông Phạm Văn Minh-Chỉ huy trưởng thi công công trình  phấn khởi cho biết: Trong năm 2013 mặc dù xảy ra rất nhiều trận bão lớn nhỏ nhưng với quyết tâm, đơn vị luôn nỗ lực hết sức mình, không quản ngại khó khăn để thi công dự án nên đến nay mọi công đoạn đã cơ bản hoàn thành và sẵn sàng cho ngày đưa công trình đi vào hoạt động.

 

Năm 2013, huyện Chư Păh được giao hơn 53 tỷ đồng để thực hiện 22 công trình thuộc các dự án đầu tư xây dựng cơ bản. Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng đến thời điểm này, đã có 20 công trình hoàn thành đưa vào sử dụng. Theo tìm hiểu, ngoài sự nỗ lực của chính quyền địa phương, giám sát chặt chẽ và chọn đơn vị thi công đảm bảo năng lực tài chính thì yếu tố quan trọng để Chư Păh hoàn thành việc thực hiện xây dựng cơ bản năm 2013 này đó là nguồn vốn được Trung ương, tỉnh cấp kịp thời, do đó địa phương đã xúc tiến mọi cộng việc nhằm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ được giao…

 

Chia sẻ những kinh nghiệm của mình ông Đặng Thái Huy-Phó trưởng Ban quản lý Các dự án Đầu tư và XDCB Chư Păh cho biết: Để đạt được kết quả tốt theo kinh nghiệm mà chúng tôi nhận thấy là ngay từ đầu khi nguồn vốn được cấp về thì UBND huyện đã đôn đốc để lựa chọn nhà thầu sớm, đủ năng lực và kinh nghiệm đã từng thi công các công trình trên địa bàn huyện mà có uy tín. Ngoài ra, đơn vị giám sát, tư vấn chúng tôi cũng cử anh em ở đơn vị xuống các công trình thi công giám sát 24/24 để đôn đốc các đơn vị thực hiện nhiệm vụ, đẩy nhanh tiến độ xây dựng, đúng với thời gian và đảm bảo chất lượng công trình….

Cũng theo ông Đặng Thái Huy, các công trình hoàn thành đến đâu, địa phương đều tiến hành giải ngân đến đó đã giúp cho các nhà thầu an tâm và có vốn để xây dựng các công trình và đảm bảo đúng tiến độ cũng như chất lượng. Đồng thời huyện Chư Păh đã chỉ đạo thẩm định báo cáo kinh tế kỹ thuật các công trình có tổng mức đầu tư theo phân cấp, tăng cường công tác giám sát chất lượng thi công công trình chuyển tiếp, đôn đốc nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công và lập hồ sơ hoàn thiện thanh toán với các công trình đã hoàn thành…/.

 

Đoàn Bình-Thu Thủy-Thanh Sáng


Lượt xem: 36

Trả lời