Quạt điện tiêu thụ mạnh mùa nắng nóng

Cập nhật 29/5/2023, 07:05:55

Mặc dù đã xuất hiện một vài cơn mưa đầu mùa, tuy nhiên thời điểm này thời tiết tại nhiều địa phương trong tỉnh Gia Lai vẫn còn nắng nóng, oi bức. Theo đó, các sản phẩm điện máy, điện lạnh làm mát tiêu thụ khá mạnh trên thị trường; trong đó quạt điện là sản phẩm được nhiều người tiêu dùng chọn mua để giải nhiệt trong sinh hoạt hàng ngày ở gia đình. PS thực hiện tại huyện Chư Sê.

Thời tiết nắng nóng kéo dài, ngoài các sản phẩm điện máy, điện lạnh làm mát như: quạt hơi nước, máy lạnh, điều hòa…, thì quạt điện là sản phẩm mà nhiều người tiêu dùng như anh Đỗ Văn Thanh chọn mua bởi giá cả không quá cao, phù hợp với điều kiện kinh tế của gia đình mà lại khá đa dạng về mẫu mã, chủng loại.

Anh Đỗ Văn Thanh – Thôn Thủy Lợi, xã Ia Glai, huyện Chư Sê chia sẻ “Quạt mùa nắng thì nó thiết yếu rồi, nhà phải 2-3 cái. Nhà xài 4 cái, nắng nóng quá nên phải mua nhiều quạt,
Năm nay có mua thêm 2 cái, cũ 2 cái rồi mua thêm mới 2 cái, tại nắng nóng nên mua nhiều.”

Nền nhiệt ở nhiều địa phương trong tỉnh vẫn duy trì ở mức cao và quạt điện là một trong những thiết bị được nhiều gia đình lựa chọn để “giải nhiệt”. Trên thị trường hiện nay, các sản phẩm quạt điện cũng đa dạng từ thương hiệu, mẫu mã đến tính năng. Theo đánh giá của một số cửa hàng điện máy, hiện tại giá cả của mặt hàng quạt điện vẫn đang duy trì ở mức ổn định, không có nhiều biến động so với năm ngoái dù nhu cầu mua của người dân tăng mạnh.

Anh Lâm Tiến Hổ – Thôn 1, xã Ia Hlốp, huyện Chư Sê cho biết “Giai đoạn này thì lượng tiêu thụ quạt nhanh vì nắng nóng quá, thời tiết này thì nó kéo dài nóng liên tục, tới tháng này mà vẫn còn nóng.
Giá trị thì tầm khoảng 350-400 ngàn một cái quạt tốt nhưng mà khách hàng thì vẫn mua đều đều vì thời tiết này quá nóng đi.”

Cũng theo các cửa hàng kinh doanh và ngành điện, mùa nắng nóng, các thiết bị điện sử dụng làm mát, trong đó có quạt điện gần như hoạt động hết công suất để phục vụ nhu cầu của các gia đình, làm phát sinh chi phí điện năng. Do đó, để tiết kiệm điện khi dùng quạt trong mùa nóng, hạn chế phí phát sinh cho gia đình mà vẫn làm mát hiệu quả, người dân cần chọn quạt có công suất vừa đủ và dùng ở đốc độ trung bình; tắt quạt, rút phích cắm khi không sử dụng; sử dụng hạn chế các chức năng của quạt; tận dụng chế độ hẹn giờ; chọn vị trí quạt hợp lý và nên thay thế những chiếc quạt điện đã cũ kỹ, có dấu hiệu hư hỏng./.

Mỹ Tiến – Huy Toàn


Lượt xem: 3

Trả lời