Gia Lai tăng cường phương tiện giải tỏa hành khách tăng cao sau Tết

Cập nhật 23/2/2018, 14:02:58

Bắt đầu từ mùng 4 Tết Nguyên đán Mậu Tuất, lượng hành khách từ Gia Lai đi Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hà Nội để làm ăn và học tập tăng cao. Để chủ động trong việc đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, các doanh nghiệp vận tải trên địa bàn tỉnh Gia Lai đang huy động tối đa lượng phương tiện và triển khai nhiều giải pháp.

Lượng hành khách có mặt tại Bến xe Đức Long Gia Lai những ngày này tăng gấp 3 lần so với ngày thường

Để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân tăng cao như vậy, tất cả các doanh nghiệp vận tải trên địa bàn tỉnh đã huy động toàn bộ phương tiện và áp dụng phương thức quay đầu xe chiều rỗng tại các đầu bến khi đến Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hà Nội… để kịp về lại Gia Lai giải tỏa lượng hành khách tăng cao.

Ông Trương Văn Luận – PGĐ Công ty TNHH Vận tải và Du lịch Thuận Tiến Gia Lai cho biết: “Năm nay lượng khách tăng cao nhưng mà đơn vị cũng đã có sự chủ động về phương tiện. Như vậy là chúng tôi đã huy động 250% phương tiện để quay đầu theo kế hoạch và cả buổi sáng”.

Với quyết tâm “Không để một người dân nào không có xe đi lại dịp sau Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018”, ngay trước Tết gần 1 tháng, Sở Giao thông Vận tải Gia Lai đã chấp thuận cho các doanh nghiệp vận tải tăng mức phụ thu giá vé đến hết ngày mùng 10 Tết, cao nhất là 60% so với ngày thường. Đồng thời các nhà xe tiến hành niêm yết giá, số điện thoại để người dân chủ động trong quá trình đặt vé đi lại cũng như để cơ quan quản lý Nhà nước dễ dàng giám sát chặt chẽ việc áp dụng giá vé.

Anh Đỗ Duy Tiến – Hành khách nói: “Mình đã chủ động đăng ký với nhà xe trước 1 tháng nên giờ đi cũng thuận tiện, để đến ngày này thì rất là đông”.

Cũng theo đại diện Bến xe Đức Long Gia Lai cho biết: Để chủ động trong việc giải tỏa hành khách trong dịp cao điểm sau Tết, đơn vị cũng đã chuẩn bị 15 xe buýt, đồng thời kết nối với một số doanh nghiệp vận tải tại tỉnh Bình Phước sẵn sàng điều động phương tiện trong những trường hợp hành khách tăng đột biến. Cho đến thời điểm này, Gia Lai hoàn toàn chủ động trong việc giải tỏa hành khách, chưa để xảy ra tình trạng chen lấn, nhồi nhét hay tăng giá vé để bắt chẹt hành khách.

Đoàn Bình, Thanh Sáng


Lượt xem: 36

Trả lời