Chung tay giữ gìn vệ sinh môi trường, tạo ấn tượng đẹp trong lòng du khách

Cập nhật 29/11/2018, 14:11:20

Trong thời gian diễn ra Festival Văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên, dự báo Gia Lai sẽ đón một lượng lớn du khách đến tham quan. Vì vậy để tạo được ấn tượng đẹp trong lòng du khách, công tác chỉnh trang đô thị, vệ sinh môi trường đã và đang được ngành đô thị tích cực thực hiện.

Những ngày này Công ty Cổ phần công trình đô thị Gia Lai đã tăng cường thêm lực lượng công nhân, đồng thời tăng ca để đảm bảo công tác thu gom rác thải tại khu vực xung quanh Quảng trường Đại đoàn kết thành phố Pleiku cũng như một số tuyến đường trung tâm, góp phần giữ gìn vệ sinh môi trường, cảnh quan đô thị luôn sạch – đẹp.

Ông Lê Cảnh Trình, công nhân Công ty CP công trình đô thị Gia Lai cho biết: “ Phục vụ Festival chúng tôi cũng đã tăng cường thêm xe vận chuyển. Công việc vất vả nhưng cũng sẽ cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ, giữ vệ sinh môi trường luôn được sạch – đẹp để du khách khi đến với Gia Lai được cảm thấy thoải mái”.

Với dự báo lượng du khách tăng cao, theo đó các hoạt động kinh doanh dịch vụ ăn uống phục vụ du khách cũng sẽ tăng mạnh, vì vậy lượng rác thải sinh hoạt cũng sẽ nhiều hơn so với ngày thường. Do đó, tại các tuyến đường trung tâm thành phố và khu vực Quảng trường, công nhân vệ sinh môi trường sẽ làm việc cả ngày đêm. Để thành phố luôn được sạch – đẹp, ngoài trách nhiệm của ngành đô thị, đòi hỏi sự chung tay trách nhiệm của cả cộng đồng để tạo nên ấn tượng đẹp trong lòng du khách về một Gia Lai thơ mộng, xinh đẹp cùng hình ảnh của những con người thân thiện, giàu lòng mến khách.

Chị Nguyễn Thị Lân, công nhân Công ty CP công trình đô thị Gia Lai cũng nói: “Công việc của chúng tôi cũng khá vất vả nhưng vì để thành phố sạch – đẹp chúng tôi sẽ làm việc tích cực. Và cũng mong người dân cùng chung tay với chúng tôi để giữ gìn vệ sinh chung bằng cách bỏ rác đúng nơi quy định, đúng giờ để chúng tôi tiện trong việc thu gom”.

Festival Văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên chính là cơ hội để quảng bá, giới thiệu đến với bạn bè, du khách trong và ngoài nước về một Cao nguyên Gia Lai thơ mộng, xinh đẹp cùng hình ảnh của những con người thân thiện, giàu lòng mến khách. Vì vậy việc tạo cảnh quan môi trường sạch – đẹp sẽ góp phần đọng lại trong lòng du khách những hình ảnh đẹp về người và đất Gia Lai.

Hồng Uyên; Xuân Huy


Lượt xem: 49

Trả lời