Chung tay chăm lo Tết cho người nghèo

Cập nhật 18/1/2020, 15:01:42

Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020 đang đến rất gần. Những ngày này, việc chăm lo Tết cho các hộ nghèo, đối tượng có hoàn cảnh khó khăn đang được Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tích cực triển khai nhiều hoạt động thiết thực với mục tiêu mọi người, mọi nhà đều đón Tết ; đảm bảo “người người có Tết, nhà nhà có Tết đầm ấm, vui vẻ”.

Năm nay, các cấp Mặt trận và các tổ chức thành viên đã chủ động khảo sát, nắm bắt tình hình đời sống, nguyện vọng cần được giúp đỡ của hộ nghèo qua đó có phương án hỗ trợ phù hợp. Theo đó, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và Ban Vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh trích từ Quỹ “Vì người nghèo” 500 triệu đồng, tương đương với 1.000 suất quà tặng hộ nghèo tại các địa phương trong tỉnh. Đồng thời, UBMTTQ Việt Nam tỉnh còn dành nhiều phần quà Tết cho các cá nhân tiêu biểu là người có uy tín tại các địa phương và các hộ nghèo gốc Việt tại tỉnh Ratanakiri, Vương quốc Campuchia.

Bà Trương Thị Ngọc Ánh – Phó Chủ tịch Trung ương MTTQ Việt Nam cho biết: “Chăm lo Tết cho người nghèo là hoạt động thường niên của MTTQVN nhằm chung tay giúp đồng bào khó khăn đón Tết đầm ấm hơn. Những năm qua, Trung ương MTTQ Việt Nam đã phối hợp với các địa phương làm tốt công tác này, đặc biệt là ở các tỉnh vùng sâu vùng xa, nhất là để thăm hỏi, động viên, tạo động lực để bà con cố gắng vươn lên ổn định đời sống”.

Trong năm nay, MTTQVN tỉnh Gia Lai đã đặc biệt chú trọng đến xây dựng nhà Đại Đoàn Kết cho các hộ khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh. Bằng việc nỗ lực huy động nguồn tại trợ từ các mạnh thường quân và các đơn vị, doanh nhân trên địa bàn, 13 căn nhà Đại đoàn kết đã được xây dựng. Những căn nhà mới được đẩy nhanh tiến độ để trao cho bà con trước Tết Nguyên đán là niềm vui, động lực rất lớn đối với mỗi hộ dân trước thềm năm mới.

Ông Đinh A Lêm – Làng Đak Yang, xã Yang Bắc, Đak Pơ bày tỏ: “Được nhà nước quan tâm giúp đỡ, tặng cho gia đình căn nhà Đại Đoàn Kết, tôi rất là vui mừng, cảm ơn Đảng và nhà nước rất nhiều đã giúp gia đình có cái Tết vui vẻ nhất trước giờ”.

Ngoài nguồn quỹ 500 triệu trích từ Qũy Vì Người nghèo tỉnh, Ban vận động Quỹ Vì nguời nghèo tỉnh còn tích cực vận động các doanh nghiệp, đơn vị, cơ quan nhà nước trong và ngoài tỉnh ủng hộ bằng nhiều hình thức khác nhau: tiền mặt, gạo và quà tặng…Theo đó, số quà tặng trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý đã tăng lên rất nhiều, con số dự kiến có thể hơn 28.000 suất quà và đối tượng trao tặng cũng được mở rộng từ các hộ nghèo đến các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn và các cá nhân tiêu biểu, người uy tín đã góp công rất lớn trong phong trào vận động bà con thay đổi nếp nghĩ cách làm, nỗ lực vươn lên thoát nghèo bền vững, cũng như góp phần đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương.

Bà Phạm Thị Lan – Phó Chủ tịch  UBMTTQVN tỉnh cho biết: “Nhờ có sự nỗ lực của MTTQVN các cấp, tổng số đơn vị, cơ quan doanh nghiệp ủng hộ cho Qũy Vì người nghèo tỉnh năm nay cao hơn nhiều so với năm trước. Chúng tôi sẽ tiếp tục sử dụng nguồn quỹ này đúng mục đích, đúng đối tượng, đặc biệt là giúp đỡ bà con dân tộc thiểu số vươn lên thoát nghèo bền vững”.

Với sự nỗ lực và sự chung tay góp sức từ nhiều nguồn tài trợ khác nhau, ngày càng nhiều hộ nghèo, hộ chính sách đã được hỗ trợ. Những hoạt động tất bật cuối năm hướng về người nghèo, chung tay giúp người nghèo đón một năm mới an vui, sung túc hơn cho thấy chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước đã và đang ngày một gần gũi, đi vào cuộc sống. Từ đó tạo động lực, niềm vui giúp những hộ khó khăn nỗ lực hơn nữa vươn lên nâng cao chất lượng cuộc sống./.

Trương Trang, Minh Trung

 


Lượt xem: 57

Trả lời