Thủ tướng tiếp Tổng giám đốc Công ty Hyundai Motor (Hàn Quốc)

Cập nhật 21/4/2017, 07:04:19

Chiều 20/4, Thủ tướng tiếp ông S.K.Han, TGĐ Công ty Hyundai Motor (Hàn Quốc) phụ trách lĩnh vực xe thương mại.

Tại buổi tiếp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, Hyundai là tập đoàn nổi tiếng ở Hàn Quốc và toàn cầu; đánh giá cao Hyundai hợp tác với Thaco để sản xuất ô tô tải và xe buýt tại Quảng Nam, trong đó có việc nâng cao tỷ lệ nội địa hóa tại Việt Nam.

thu tuong tiep tong giam doc cong ty hyundai motor han quoc hinh 1
Thủ tướng tiếp TGĐ Tập đoàn Hyundai

Thủ tướng cho biết, Chính phủ đã giao Bộ Công thương soạn thảo các cơ chế, chính sách để phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam. Việc Hyundai chọn Thaco để liên doanh sản xuất ô-tô là đúng đắn vì đây là đối tác tốt, cùng với chính sách tốt, thị trường tốt thì nhất định Hyundai sẽ thành công ở Việt Nam.

Chính quyền địa phương cũng hết sức ủng hộ, tạo điều kiện cho liên doanh phát triển thuận lợi. Nhân dịp này, Thủ tướng giao Bộ Công thương, tỉnh Quảng Nam nghiên cứu, có những cơ chế chính sách thuận lợi nhất để việc hợp tác giữa Hyundai và Thaco phát triển thuận  lợi, sớm đưa dự án đi vào sản xuất.

Nhấn mạnh về những thuận lợi của Thaco như có cảng nước sâu, đội ngũ công nhân lành nghề, Thủ tướng bày tỏ tin tưởng dự án liên doanh của Hyundai sẽ sớm thành công. Cho biết Chính phủ rất quan tâm phát triển sản xuất động cơ cho ô tô, Thủ tướng mong Hyundai nghiên cứu, đầu tư phát triển lĩnh vực này ở Việt Nam.

Ông S.K.Han cảm ơn Thủ tướng dành thời gian tiếp, thể hiện sự quan tâm của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đối với việc phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam. Dự án này sẽ giúp phát triển ngành công nghiệp phụ trợ, phụ kiện ô tô, nâng cao tỷ lệ nội địa hóa ô tô của Việt Nam, tương lai giúp Việt Nam xuất khẩu ôtô ra thị trường thế giới. Thông qua việc hợp tác này, Hyundai sẽ đóng góp vào sự phát triển kinh tế-xã hội của Việt Nam, mong Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ quan tâm, giúp đỡ. /.

Theo VOV


Lượt xem: 26

Trả lời