Yêu cầu Trung Quốc ngừng ngay khai thác du lịch ở Hoàng Sa

Cập nhật 04/9/2014, 09:09:21

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình khẳng định việc Trung Quốc khai thác du lịch ở khu vực này là vi phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam và yêu cầu Trung Quốc chấm dứt ngay hoạt động sai trái này.

 

Tàu Coconut Princess có thể chở 317 hành khách.

Trung Quốc giới thiệu tàu Coconut Princess là tàu du lịch hiện đại, với đầy đủ tiện nghi, cao 4 tầng, có thể chở 317 hành khách.

 

Trung Quốc ngày 2/9 bắt đầu khởi hành các tour du lịch tới quần đảo Hoàng Sa, quần đảo thuộc chủ quyền của Việt Nam. Tàu Coconut Princess đã rời cầu tàu Phượng Hoàng Đảo, Tam Á với 216 hành khách và dự kiến sẽ tới các đảo trong Nhóm Lưỡi Liềm của Hoàng Sa, gồm bãi Xà Cừ, đảo Ba Ba và đảo Ốc Hoa.

Đây là chuyến đầu tiên trong tổng số 3 chuyến, mỗi chuyến kéo dài 4 ngày 3 đêm, mà Trung Quốc dự kiến triển khai trong tháng 9 này.

Trước động thái trên, ngày 4/9, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình nêu rõ:

“Việt Nam có chủ quyền không tranh cãi đối với quần đảo Hoàng Sa. Việc Trung Quốc khai thác du lịch ở khu vực này là vi phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam, không phù hợp với Thoả thuận về những nguyên tắc cơ bản chỉ đạo giải quyết vấn đề trên biển Việt Nam – Trung Quốc cũng như tinh thần Tuyên bố về Ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC), làm phức tạp thêm tình hình ở Biển Đông và khu vực.

Việt Nam yêu cầu Trung Quốc chấm dứt ngay các hoạt động sai trái này.”

theo Dân Trí


Lượt xem: 39

Trả lời