Tàu Trung Quốc dàn hàng ngang ngăn cản tàu Việt Nam

Cập nhật 14/6/2014, 06:06:47

Tàu Trung Quốc áp sát các tàu Kiểm ngư, sẵn sàng đâm va và ngăn chặn quyết liệt các tàu của Việt Nam.

Thông tin mới nhất từ Cục Kiểm ngư Việt Nam chiều 13/6 cho biết, dù thời tiết gió cấp 6, trời có mưa dông và mù, tầm nhìn hạn chế nhưng các tàu Kiểm ngư vẫn kiên trì, khắc phục khó khăn, bám trụ tại hiện trường ; đồng thời tổ chức hoạt động đấu tranh để phản đối và yêu cầu Trung Quốc rút gian khoan Hải Dương-981 khỏi vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam trong phạm vi cách giàn khoang từ 10 đến 13 hải lý.

Tàu cá Việt Nam tiếp tục bám trụ tại ngư trường, tổ chức đánh bắt thủy sản, đấu tranh đòi ngư trường và phản đối hành động ngang ngược của tàu cá, tàu Hải cảnh của Trung Quốc.

 

Tàu Trung Quốc vây ép tàu cá Việt Nam

Theo Cục Kiểm ngư Việt Nam, Trung Quốc duy trì khoảng 116 tàu, trong đó có 42 tàu Hải cảnh, 14 tàu vận tải, 18 tàu kéo, 36 tàu cá và 6 tàu quân sự để bảo vệ giàn khoan.

Tàu Hải cảnh, tàu kéo của Trung Quốc bám sát các tàu Kiểm ngư ở khoảng cách từ 50-100m  và chủ động ngăn cản tàu Kiểm ngư từ xa ở khoảng cách cách giàn khoan từ 8 đến 10 hải lý.

Tàu Trung Quốc sử dụng tốc độ cao nhằm áp sát các tàu Kiểm ngư, sẵn sàng húc ủi, đâm va và ngăn chặn quyết liệt các tàu của Việt Nam trong quá trình tiếp cận giàn khoan thực hiện nhiệm vụ.

Tàu cá Trung Quốc dàn thành hàng ngang cách giàn khoan khoảng 35 hải lý để vây, chặn hướng di chuyển của tàu cá Việt Nam trong quá trình di chuyển để khai thác thủy sản./.

theo VOV


Lượt xem: 28

Trả lời