Các nhà giàn tự túc được 70-85 % rau xanh .

Cập nhật 21/1/2014, 15:01:16

  Chiến sĩ nhà giàn DK1 chăm sóc vườn rau xanh.   Trong chuyến công tác của Bộ Tư Lệnh vùng 2 Hải Quân ra thăm, tặng quà và chúc tết  cán bộ, chiến sỹ các nhà giàn DK1 khu vực thềm lục địa phía Nam của tổ Quốc từ ngày 2 đến ngày 16/1/2014 … Continue reading “Các nhà giàn tự túc được 70-85 % rau xanh .”

 

Chiến sĩ nhà giàn DK1 chăm sóc vườn rau xanh.

 

Trong chuyến công tác của Bộ Tư Lệnh vùng 2 Hải Quân ra thăm, tặng quà và chúc tết  cán bộ, chiến sỹ các nhà giàn DK1 khu vực thềm lục địa phía Nam của tổ Quốc từ ngày 2 đến ngày 16/1/2014 phóng viên, các nhà báo của nhiều địa phương cả nước vui mừng trước kết quả: Nhiều nhà giàn đã tự túc được rau xanh. Trong đó có các nhà giàn tự túc được từ 70-85% rau xanh .

Nhiều loại rau xanh được trồng trên  nhà giàn.

 

Để đạt được kết quả trên trong điều kiện thời tiết vô cùng khắc nghiệt, cán bộ, chiến sỹ các nhà giàn đã phối kết hợp nhiều biện pháp từ khâu chọn giống rau phù hợp như: Rau cải, rau muống, mùng tơi … là những loại rau chịu hạn, ít bị táp lá trong điều kiện nắng gió, đến việc chọn hướng để trồng rau tránh nắng gió trực tiếp. Các chậu đất, phân bón, giống rau được vận chuyển ra từ đất liền được che chắn, chăm sóc cẩn thận đã cho năng suất cao.

 

Việc trồng rau trên nhà giàn gặp khó khăn nhất là khâu nước tưới đã được các cán bộ và chiến sỹ khắc phục bằng cách  tiết kiệm từ mỗi lần tắm giặt. Đảm bảo rau xanh góp phần cải thiện bữa ăn, giúp duy trì quân số khỏe để sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ vùng biển của Tổ Quốc./.

Thu Nga-Rơ Ma Piên


Lượt xem: 31

Trả lời