Vĩnh Long: 12 căn nhà và 100 công đất bị cuốn trôi do sạt lở

Cập nhật 06/12/2022, 10:12:52

Vụ sạt lở nghiêm trọng vừa diễn ra tại xã Hoà Ninh huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long lúc chiều và tối ngày 5/12.

Vĩnh Long: 12 căn nhà và 100 công đất bị cuốn trôi do sạt lở - Ảnh 1.

Sạt lở bờ sông tối 5/12 ăn sâu vào vườn của nhà dân.

Vụ sạt lở xảy ra tại ấp Bình Thuận 1, xã Hoà Ninh. Đến sáng 6/12, chính quyền địa phương và ngành chức năng có mặt tại hiện trường hỗ trợ người dân.

Thông tin từ UBND xã Hoà Ninh, huyện Long Hồ (Vĩnh Long) cho biết, chỉ trong chiều 5/12, 8 căn nhà tại đây đã bị sạt lở cuốn trôi, đến tối cùng ngày, 4 căn nhà khác cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Ông Võ Minh Thảo ngụ tại ấp Bình Thuận 1 vẫn còn bàng hoàng khi chỉ trong phút chốc, toàn bộ căn nhà của ông đã bị “hà bá” nuốt chửng. Đây cũng là điểm khởi phát trận sạt lở kinh hoàng. Do vết nứt sâu nên đã làm sạt lở 9 công đất vườn cây ăn trái của gia đình ông.

Ông Thảo buồn bã cho biết: “Tôi tích luỹ cũng được số vàng, vườn tôi trồng mai cũng tốt định tết này bán kiếm tiền xài nhưng chiều nay sạt lở nguyên ngôi nhà và vườn của tôi, thiệt hại hơn 3 tỉ đồng tài sản gia đình tôi tích lũy mấy chục năm nay, giờ cũng không biết làm sao nữa”.

Tối cùng ngày, đại diện ban chỉ huy phòng chống thiên tai tìm kiếm cứu nạn tỉnh vĩnh Long cùng với đại diện UBND huyện Long Hồ đến thăm hỏi hỗ trợ nơi ở tạm thời cho gia đình ông Thảo cũng như các hộ dân khác bị ảnh hưởng do sạt lở.

Vĩnh Long: 12 căn nhà và 100 công đất bị cuốn trôi do sạt lở - Ảnh 2.

17 hộ dân được di dời về nhà văn hóa xã ngay trong đêm.

Theo báo cáo nhanh đến 20 giờ tối ngày 5/12, tại đây đã có 12 ngôi nhà bị sạt lở hoàn toàn, hơn 100 công đất vườn trồng cây ăn trái cũng bị sạt. Phần diện tích lở ăn sâu vào đất liền 400m, chiều dài 500m và hiện tại vẫn còn nhiều vết nứt. Chính quyền địa phương đã tiến hành di dời 17 hộ dân với 80 nhân khẩu về nhà văn hóa xã ngay trong đêm.

Ước tính thiệt hại ban đầu khoảng 7 tỉ đồng.

Theo VTV


Lượt xem:

Trả lời