Người dân TP.HCM có thể tìm lộ trình, di chuyển bằng xe buýt trên Zalo

Cập nhật 25/4/2024, 07:04:57

Ứng dụng cung cấp thông tin vận tải hành khách công cộng trên thiết bị di động (Go!Bus TPHCM) vừa được Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng – Sở Giao thông vận tải TP.HCM ra mắt trên nền tảng Zalo.

Với mini app này, Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng mong muốn giúp người dân có được những trải nghiệm tốt nhất khi sử dụng các phương tiện giao thông công cộng. Người dân không cần phải tải thêm ứng dụng ngoài mà vẫn có thể sử dụng các tiện ích Go!bus một cách dễ dàng và nhanh chóng với Zalo.

Mini App “Go!Bus TPHCM” trên Zalo sẽ kế thừa toàn bộ tính năng của Go!Bus TP.HCM đang phát hành trên các kho ứng dụng gồm tra cứu tuyến xe buýt, tìm kiếm tuyến xe buýt phù hợp với nhu cầu di chuyển của mình, dựa trên điểm khởi hành, điểm đến, thời gian di chuyển, lộ trình các điểm dừng; xem chi tiết về lịch trình hoạt động của từng tuyến xe buýt, bao gồm thời gian khởi hành, thời gian di chuyển, số bến dừng; tra cứu thông tin cập nhật về hệ thống xe buýt và đặc biệt là tính năng hướng dẫn chọn tuyến xe buýt phù hợp dành cho những người mới hoặc ít sử dụng phương tiện này…

Ông Lê Hoàn, Phó Giám đốc Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng TP.HCM cho biết: “Tôi tin rằng việc người dân sẽ sử dụng app Go Bus trong thời gian tới để tìm hiểu thông tin về xe buýt sẽ rất nhiều. Đây cũng là cách làm giống như các thành phố tiên tiến trên thế giới để hướng tới người dân có lợi ích, tiện ích sử dụng giao thông công cộng tốt nhất và tiện lợi nhất”.

Để sử dụng các dịch vụ của Go!Bus TPHCM trên Zalo, người dân có thể áp dụng 1 trong 2 cách đơn giản là quét mã QR Code để truy cập Mini App Go!Bus TPHCM trên Zalo hoặc nhập từ khóa “Go!Bus TPHCM” trên thanh tìm kiếm trong mục “Khám phá”, sau đó nhấp vào kết quả mini app “Go!Bus TPHCM” được hiển thị trên màn hình.

Ngoài ra, dịch vụ của Go!Bus TP.HCM trên Zalo còn có tính năng gửi phản hồi. Người dùng có thể dễ dàng gửi phản hồi về chất lượng dịch vụ xe buýt, giúp hệ thống xe buýt nâng cao chất lượng phục vụ.

Được biết, từ khi ra mắt năm 2020, đến nay ứng dụng Go!Bus TP.HCM đã có hơn 150.000 lượt cài đặt. Đây là phần mềm đầu tiên ở Việt Nam có sự tích hợp giữa giao thông công cộng bằng xe buýt (trong tương lai gần là tàu điện ngầm, xe buýt nhanh BRT, WaterBus).


Lượt xem: 3

Trả lời