Truy đóng hơn 5 tỷ đồng bảo hiểm vụ giám đốc lương tiền tỷ

Cập nhật 27/12/2013, 14:12:47

Để khắc phục hậu quả vụ "lương khủng", hiện đã có 2 doanh nghiệp công ích hoàn tất đóng bảo hiểm xã hội cho người lao động với số tiền hơn 5 tỷ đồng.

Theo Bảo hiểm xã hội TP HCM, thực hiện chỉ đạo của UBND TP HCM về việc khắc phục hậu quả của vụ "lương khủng" tại 4 doanh nghiệp công ích, Công ty TNHH MTV Thoát nước đô thị thành phố đã truy đóng BHXH cho 163 lao động với số tiền hơn 1 tỷ đồng; Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh thành phố truy đóng cho 351 lao động với hơn 4 tỷ đồng.

cx-8669-1379936456-2576-1388031195.jpg

Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh thành phố truy đóng cho 351 lao động với tổng số tiền hơn 4 tỷ đồng. Ảnh: H.C

Cũng theo cơ quan này, người lao động đã có sổ bảo hiểm xã hội sẽ được cộng dồn thêm thời gian truy đóng bảo hiểm xã hội vào thời gian đã đóng trước đó. Riêng những lao động chưa có sổ sẽ được cấp sổ mới và tính thời gian truy đóng này vào sổ mới. Còn những lao động đã nghỉ việc, bảo hiểm xã hội TP HCM lưu ý các đơn vị cần thông báo rộng rãi để người lao động đến nhận sổ.

Hai doanh nghiệp còn lại là Công ty TNHH MTV Chiếu sáng công cộng và Công ty TNHH MTV Công trình Giao thông Sài Gòn đang hoàn tất thủ tục để truy đóng tiền bảo hiểm xã hội cho người lao động.

Trước đó, theo kết luận thanh tra của UBND TP HCM, 4 công ty công ích đã chi lương lãnh đạo cao bất thường, gấp hàng chục lần so với người lao động, trong đó cao nhất là lương của Giám đốc Công ty thoát nước đô thị với 2,6 tỷ đồng một năm. Ngoài ra, 4 công ty này cũng được xác định đã vi phạm quy định Luật Lao động khi hàng trăm người lao động đủ điều kiện ký hợp đồng không xác định thời hạn nhưng không được lãnh đạo các công ty ký.

Để xử lý vụ việc, vào giữa tháng 9, Ban thường vụ Thành ủy TP HCM đã cách chức, buộc thôi việc cả 8 vị lãnh đạo (chủ tịch Hội đồng thành viên và giám đốc) của 4 công ty công ích vì đã “gây hậu quả nghiêm trọng”. Sau đó UBND TP cũng công bố các nhân sự mới thay thế tại các đơn vị này.

Theo Tin nhanh VnEpress


Lượt xem: 32

Trả lời