Tình người, sự sẻ chia đong đầy trong đại dịch

Cập nhật 17/8/2022, 06:08:11

1 năm sau những tang thương, mất mát do dịch COVID-19, bằng cách này hay cách khác, những người sống qua mùa dịch đã và đang tìm đến nhau, xích lại gần nhau hơn.

Tháng 8/2021, thành phố Hồ Chí Minh phải trải qua những ngày mà nhiều người gọi là “tận cùng của đau thương”. Nhiều gia đình phải ly tán vì điều trị, cách ly, còn những người mất tại nhà thì không ai lo hậu sự.

Trong con hẻm trên đường Phạm Thế Hiển, quận 8, ông Nguyễn Văn Ngọc quyết định sử dụng tất cả gỗ trong xưởng gia công sản phẩm nội thất của mình để đóng quan tài, tham gia mai táng cho những người xấu số. 1 năm trôi qua, ông Ngọc giờ đã có thêm những người thân, những người mà trước dịch ông chưa bao giờ biết tên, biết mặt.

Trước dịch thì không quen biết nhau, mình cảm động khi mà nguy hiểm tới mạng sống con người như vậy mà chú Ngọc vẫn nhiệt tình giúp đỡ gia đình mình. Tấm lòng rất cao cả” – bà Đặng Thị Châu, phường 6, quận 8, TP Hồ Chí Minh chia sẻ.

Một năm trước, bầu không khí u ám bao trùm ở con hẻm số 56 trên đường Tô Hiến Thành, nhiều gia đình mất đi người thân vì COVID-19. Một năm sau, con hẻm nhỏ này như đã được sưởi ấm.

Bà Lư Thị Thủy, phường 15, quận 10 cho biết: “Sau dịch thì tự nhiên người ta gắn kết với nhau, người ta nói chuyện thân thiện, tình làng nghĩa xóm như gắn bó hơn”.

Mất mát luôn khó có thể nguôi ngoai, nhưng những người sống như biết trân trọng hơn những gì đang hiện hữu. Nhiều người nói, đại dịch đã khiến sự cảm thông, sẻ chia và yêu thương được bồi đắp thật đầy.

Theo VTV


Lượt xem: 3

Trả lời