Thí sinh hồi hộp và mong chờ đến giờ “vượt vũ môn”

Cập nhật 28/6/2023, 08:06:00

Hôm nay (28/6), khoảng 1 triệu thí sinh cả nước bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023. Trước giờ thi, tâm trạng của nhiều em vừa hồi hộp, vừa lo lắng, cũng có em cảm thấy thoải mái và tự tin rằng mình chắc chắn sẽ đỗ đại học với kết quả cao.

Với vẻ mặt khá mệt mỏi vì vừa phải trải qua một thời gian dài để ôn thi, em Phó Đức Mạnh (Trường THPT Trần Phú, Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho biết, đây là kỳ thi rất quan trọng, thể hiện kết quả của 12 năm đèn sách của em, mặc dù đã có nhiều ngày chuẩn bị trước đó, từ kiến thứ cho đến tâm lý nhưng sát ngày thi em vẫn rất hồi hộp và lo lắng.

“Em thi khối A1 gồm các môn Toán, Lý, Anh. Trong 3 môn này, môn thi khiến em lo lắng nhất là môn Vật lý, vì đây là môn học khó. Tuy vậy, với quyết tâm của mình, em vẫn hy vọng sẽ đạt được điểm cao. Nguyện vọng của em là vào trường Kinh tế quốc dân, khoa Phân tích dữ liệu kinh doanh. Trước kỳ thi khoảng vài tháng, lịch học của em dày đặc, em học thêm từ sáng đến chiều. Trước ngày làm thủ tục thi em vẫn thức khuya, dậy sớm để học. Thực sự em cảm thấy rất hồi hộp”, Đức Mạnh nói.

Cũng có cùng tâm trạng như em Mạnh, em Nguyễn Nhật Thăng chia sẻ, trước kỳ thi em rất lo lắng, vì vậy, em cố gắng ôn tập thật đầy đủ. Đến thời điểm này em thấy tương đối yên tâm về lượng kiến thức của mình, em mong rằng sẽ đạt được kết quả cao trong kỳ thi.

“Em có nguyện vọng xét tuyển vào trường Đại học Bách khoa, Học viện Kỹ thuật mật mã, chuyên ngành An ninh mạng. Em không đặt ra điểm chuẩn hay mục tiêu gì mà chỉ mong đạt đủ điểm đỗ vào ngành học mà mình mong muốn. Để em yên tâm ôn thi, bố mẹ luôn bên cạnh, chia sẻ, động viên và khích lệ em để em ôn thi thật tốt. Trước kỳ thi, em thường thức khuya để học bài, từ 5h sáng đến 11h đêm. Hiện tại em vô cùng mệt mỏi và gần như kiệt sức nhưng em vẫn cố gắng và kỳ vọng sẽ đạt được kết quả tốt nhất”, Nhật Thăng chia sẻ.

Là một trong số những học sinh may mắn vì đã đỗ Học viện Ngoại giao, khoa Luật quốc tế theo phương thức xét học bạ và điểm IELTS, em Đồng Bá Long (THPT Trần Phú Hoàn Kiếm) bày tỏ, tâm trạng của em hiện rất hồi hộp, muốn vào phòng thi ngay lập tức. Em may mắn vì không có áp lực thi vào đại học như các bạn nên khi bước vào kỳ thi này, tâm thế của em khá thoải mái.

“Em luôn có suy nghĩ, nếu thất bại trong kỳ thi này thì cái được là em sẽ có thêm kinh nghiệm cho các kỳ thi sau. Cuộc sống như một trận đấm bốc. Họ thất bại không phải khi họ ngã xuống mà họ thất bại khi họ từ chối đứng lên”, em Đồng Bá Long chia sẻ.

Bên cạnh tâm lý hồi hộp, lo lắng như một lẽ thường tình của nhiều thí sinh thì vẫn có những thí sinh sẵn sàng bước vào kỳ thi quan trọng của đời người với một tâm thế vô cùng thoải mái, tự tin.

Có mặt ở điểm thi Trường THPT Quang Minh (Ba Vì, Hà Nội), em Nguyễn Thanh Tứ, Trường THPT Quảng Oai cho hay, em không hề cảm thấy lo lắng hay áp lực trước kỳ thi này. Bản thân em trước đó đã từng tham gia nhiều kỳ thi nên em rút ra kinh nghiệm cho mình là phải luôn có tinh thần lạc quan, tự tin và thoải mái thì mới có thể đạt được kết quả cao nhất.

“Nguyện vọng của em thi vào trường Y nên em thi tổ hợp Toán – Hóa – Sinh. Ngay từ đầu lớp 12 em đã bắt đầu luyện đề thi sớm, do đó, em rất tự tin là mình có đủ kiến thức để đạt được kết quả thật tốt. Em tin tưởng 100% sẽ đỗ vào trường đại học mà mình mong muốn”, em Tứ nói.

Hôm nay, các thí sinh sẽ thi 2 môn, sáng thi môn Ngữ văn, chiều thi môn Toán.


Lượt xem: 3

Trả lời