Sáng nay, hội thảo “Chuyển đổi số trong doanh nghiệp nhà nước: Cơ hội và thách thức”

Cập nhật 26/7/2023, 08:07:06

Chính phủ đang đẩy mạnh quá trình chuyển đổi số, qua đó hỗ trợ tích cực cho các doanh nghiệp nhà nước rút ngắn khoảng cách về tốc độ chuyển đổi số. Tuy vậy, bên cạnh những mặt đạt được vẫn còn nhiều tồn tại, thách thức trong việc xây dựng lộ trình chuyển đổi số, đặc biệt là xây dựng các mô hình kinh doanh mới hoặc triển khai những hệ sinh thái về mô hình kinh doanh.

Việt Nam đặt mục tiêu trở thành quốc gia số, ổn định và thịnh vượng. Nhiệm vụ chuyển đổi số là tiên phong thử nghiệm các công nghệ và mô hình mới; đổi mới căn bản, toàn diện hoạt động quản lý, điều hành của Chính phủ, hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, phương thức sống, làm việc của người dân, phát triển môi trường số an toàn, nhân văn, rộng khắp. Quyết định số 749/QĐ-TTg ngày 03/6/2020 của Chính phủ phê duyệt Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 nêu rõ điều này và nhấn mạnh vai trò quan trọng của chuyển đổi số trong doanh nghiệp nhà nước.

Chính phủ đang đẩy mạnh quá trình chuyển đổi số, qua đó hỗ trợ tích cực cho các doanh nghiệp nhà nước rút ngắn khoảng cách về tốc độ chuyển đổi số. Tuy vậy, bên cạnh những mặt đạt được vẫn còn nhiều tồn tại, thách thức trong việc xây dựng lộ trình chuyển đổi số, đặc biệt là xây dựng các mô hình kinh doanh mới hoặc triển khai những hệ sinh thái về mô hình kinh doanh, tầm quan trọng của doanh nghiệp công nghệ số trong vai trò là động lực chuyển đổi số các ngành, lĩnh vực…

Với mong muốn nhìn lại công việc chuyển đổi số và chỉ ra những thách thức trong tương lai, nhấn mạnh vai trò, tầm quan trọng và yêu cầu cấp bách của chuyển đổi số trong sự phát triển của doanh nghiệp nhà nước nói riêng và phát triển kinh tế, xã hội nói chung, sáng 26/7, tại Hà Nội, Báo Điện tử VOV – Đài Tiếng nói Việt Nam tổ chức Hội thảo “Chuyển đổi số trong doanh nghiệp nhà nước: Cơ hội và thách thức”.

Hội thảo đi sâu bản thảo các nội dung liên quan đến chuyển đổi số trong doanh nghiệp như: chuyển đổi cách thức tổ chức; chuyển đổi cách nghĩ, cách làm, cách hành động; chuyển đổi cách vận hành; chuyển đổi cách đo lường hiệu quả công việc; chuyển đổi lợi thế cạnh tranh và chuyển đổi bản chất của hoạt động kinh doanh; những vướng mắc, trở ngại, kinh nghiệm thực tế cũng sẽ được các doanh nghiệp có nhiều thành công trong chuyển đổi số chia sẻ tại hội thảo


Lượt xem: 2

Trả lời