Sai phạm tại trường Chính trị tỉnh Thanh Hóa: Sở GD&ĐT nói gì?

Cập nhật 14/7/2016, 13:07:12

Đại diện Sở GD&ĐT Thanh Hóa khẳng định, những nội dung về sai phạm của Trường Chính trị tỉnh trong liên kết đào tạo là chính xác.

 

Như VOV.VN đã thông tin về vụ việc, Trường Chính trị tỉnh Thanh Hóa “phản pháo” sau khi nhận được thông báo kiểm tra của Sở GD&ĐT Thanh Hóa liên quan đến việc liên kết đào tạo.

Trường Chính trị Thanh Hóa cho rằng, việc liên kết đào tạo trình độ đại học, thạc sỹ với các trường Đại học khác trên cả nước là đúng quy định, quy trách nhiệm chỉ riêng cho Hiệu trưởng của trường là chưa đủ, chưa chính xác…

Trước những phản ứng trên, đại diện Sở GD&ĐT Thanh Hóa, ông Lê Văn Nguồn – Chánh thanh tra đã có cuộc trao đổi và khẳng định tất cả những vấn đề được kiểm tra, kết luận đều đúng theo quy định của pháp luật.

sai pham tai truong chinh tri tinh thanh hoa: so gd&dt noi gi? hinh 0
 Trường Chính trị tỉnh Thanh Hóa nơi đào tạo cán bộ, nguồn cán bộ thành nơi liên kết đào tạo trái quy định

 

Ông Lê Văn Nguồn cho biết: thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở GD&ĐT Thanh Hóa tiến hành kiểm tra công tác liên kết đào tạo ở các trường trên địa bàn tỉnh, trong đó có trường Chính trị tỉnh Thanh Hóa. Sau đó có Thông báo kết luận số 1197/SGDĐT-TTr ngày 15/6/2016, qua đó, Trường Chính trị tỉnh Thanh Hóa đang liên kết đào tạo 6 lớp trình độ Đại học và 2 lớp trình độ Thạc sỹ. Việc liên kết đào tạo của Trường Chính trị tỉnh Thanh Hóa là sai phạm hoàn toàn.

 

Qua đó, ông Nguồn khẳng định, Trường Chính trị tỉnh Thanh Hóa không thuộc đối tượng được tham gia hoạt động liên kết đào tạo nhưng đã tham gia liên kết đào tạo 6 lớp Đại học và 2 lớp Thạc sỹ, đã vi phạm quy định tại Quyết định số 42/2008/QĐ-BGDĐT ngày 28/7/2008 của Bộ GD&ĐT về liên kết đào tạo trình độ Trung cấp chuyên nghiệp, CĐ, ĐH và Thông tư 15/2014/TT-BGDĐT ngày 15/5/2014 của Bộ GD&ĐT về quy chế đào tạo trình độ thạc sỹ.

Trước đó, đại diện lãnh đạo trường Chính trị tỉnh Thanh Hóa đã trả lời báo chí, qua đó phủ nhận nhiều nội dung mà Thanh tra Sở GD&ĐT Thanh Hóa kiểm tra, kết luận. Cho rằng việc liên kết đào tạo của trường là được các cơ quan có thẩm quyền cho phép.

sai pham tai truong chinh tri tinh thanh hoa: so gd&dt noi gi? hinh 1
Văn bản Bộ GD&ĐT khẳng định Trường Chính trị tỉnh Thanh Hóa không phải đối tượng liên kết đào tạo

 

Tìm hiểu thêm được biết, trong những năm trước, Thanh tra Sở GD&ĐT Thanh Hóa cũng đã từng kiểm tra và phát hiện nhiều sai phạm trong liên kết đào tạo của trường Chính trị tỉnh Thanh Hóa. Đã từng xử phạt nhiều lớp liên kết đào tạo nhưng sau đó vẫn tiếp tục liên kết.

 

Đặc biệt, ngay cả Bộ GD&ĐT cũng đã có văn bản từ tháng 3/2012 trả lời tỉnh Thanh Hóa khẳng định “Tại điểm b khoản 1 Điều 5 của Quy định về liên kết đào tạo trình độ trung cấp chuyên nghiệp, cao đẳng, đại học (Ban hành kèm theo Quyết định số 42/2008/QĐ-BGDĐT ngày 28/7/2008 của Bộ GD&ĐT) có nêu: Đơn vị phối hợp đào tạo bao gồm các trường trung cấp chuyên nghiệp, cao đẳng, đại học, các đại học, học viện và trung tâm giáo dục thường xuyên các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương”. Theo quy định này thì Trường Chính trị tỉnh Thanh Hóa không phải đối tượng liên kết đào tạo.

Nói thêm về hướng xử lý các lớp liên kết đào tạo của Trường Chính trị tỉnh, ông Nguồn cho hay, ngoài quyết định sẽ xử phạt hành chính về sai phạm trong liên kết đào tạo, các lớp đang được liên kết phải chuyển về các trường chủ trì đào tạo hoặc chuyển về các trường có đủ điều kiện liên kết đào tạo trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa./.

Theo VOV


Lượt xem: 57

Trả lời