Rộn ràng tết Quân dân ở xã Loan Mỹ, huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long

Cập nhật 12/4/2024, 06:04:06

Hiện, Ban Chỉ huy quân sự huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long tổ chức Tết quân dân với nhiều hoạt động tại xã Loan Mỹ, huyện Tam Bình. Đây là hoạt động chào mừng Tết Chôl Chnăm Thmây đồng bào Khmer địa phương.

Trước đây đường giao thông nông thôn nối từ ấp Kỳ Son đến ấp Thông Nguyên thuộc xã Loan Mỹ dài khoảng 800 mét đi lại rất khó khăn. Nguyên nhân là do đường nhỏ và có nhiều cầu; mùa mưa thì sình lầy, đi lại rất khó khăn. Trong dịp tết Chôl Chnăm Thmây, các cán bộ chiến sỹ đã vận chuyển cát, đá, xi măng về xây dựng mở rộng tuyến đường. Sau 1 tuần thi công tuyến đường đã hoàn thành, người dân địa phương đi lại rất thuận lợi.

Chị Thạch Thị Phương, một người dân địa phương hồ hởi cho biết: “Năm nay, bộ đội về đây ăn Tết cùng với chúng tôi, nhân dân rất phấn khởi. Bộ đội còn cho quà, làm đường xá. Nhân dân ở chùa tại xã Loan Mỹ ăn tết rất vui vẻ”.

Trong ngày 11/4 các cán bộ chiến sỹ cũng đã đến ấp Kỳ Son tổ chức chỉnh trang, vệ sinh tuyến đường nhựa với chiều dài gần 4 km, lắp đặt đèn năng lượng mặt trời trên tuyến đường ấp Bình Hòa; hỗ trợ sửa chữa nhà mái ấm hậu phương cho gia đình thanh niên nhập ngũ; sửa chữa 14 ngôi nhà cho gia đình người có công trên địa bàn xã, mỗi căn trị giá 25 triệu đồng, xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo, nhà mái ấm dân quân.

Cùng với lực lượng quân đội, các nhà hảo tâm đã tham gia các hoạt động Tết quân dân tặng quà Tết cho các hộ nghèo cận nghèo, tặng học bổng cho các em học sinh giỏi, khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho các gia đình chính sách, gia đình nghèo. Đồng thời tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ thể dục thể thao, các trò chơi dân gian vui tươi và bổ ích, được đồng bào Khmer địa phương đồng tình ủng hộ.

Chị Lâm Thị Tuyết người dân địa phương nói: “Năm nay, bộ đội đến ăn Tết ở quê hương Loan Mỹ rất vui. Có nhiều hoạt động ý nghĩa như tổ chức gói bánh tét, kho thịt heo, hầm hủ qua và tổ chức các trò chơi khác”.

Bà con xã Loan Mỹ, phấn khởi khi vừa thu hoạch xong vụ lúa Đông xuân vừa được mùa và được giá. Càng vui hơn khi Ban Chỉ huy quân sự huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long tổ chức Tết quân dân với nhiều hoạt động an sinh xã hội có ý nghĩa mang lại niềm vui cho người dân địa phương.

Theo VOV


Lượt xem: 3

Trả lời