Quá tải các điểm đổi giấy phép lái xe tại TP.HCM

Cập nhật 13/10/2023, 08:10:17

Sở GTVT TP.HCM có văn bản khuyến cáo người dân chỉ khi thật sự có nhu cầu đổi giấy phép lái xe mô tô từ vật liệu giấy sang vật liệu PET mới đến các địa điểm làm hồ sơ cấp đổi để tránh mất thời gian, công sức.

Theo Sở GTVT TP.HCM, giấy phép lái xe mô tô bằng vật liệu giấy vấn tiếp tục sử dụng theo quy định hiện hành. Bộ Giao thông vận tải không bắt buộc người dân phải thực hiện việc đổi giấy phép lái xe mô tô từ vật liệu giấy sang vật liệu PET.

Sau khi Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ được ban hành và có quy định về việc đổi giấy phép lái xe mô tô vật liệu giấy, sẽ giao cơ quan có thẩm quyền ban hành lộ trình cụ thể để tổ chức thực hiện đảm bảo không gây khó khăn cho người dân cũng như cơ quan đổi giấy phép lái xe.

 Do đó, Sở GTVT TP.HCM đề nghị người dân thực sự có nhu cầu đổi giấy phép lái xe từ mô tô từ vật liệu giấy sang giấy phép lái xe vật liệu PET đăng kí hồ sơ qua Tổng đài 028.1081 để lấy số thứ tự, hẹn thời gian và địa điểm cấp đổi giấy phép lái xe thuận tiện cho mình, tránh mất thời gian và công sức, gây quá tải tại các điểm tiếp nhận hồ sơ đổi giấy phép lái xe.

Đối với giấy phép lái xe ô tô sắp hết hạn vật liệu PET, Sở khuyến cáo người dân nộp hồ sơ trên Cổng dịch vụ công quốc gia tại địa chỉ https://dichvucong.gov.vn/p/home/dvc-trang-chu.html hoặc https://dvc4.gplx.gov.vn/p/home/dvc-trang-chu.html.

Được biết, tại TP.HCM có 3 điểm tiếp nhận hồ sơ cấp đổi giấy phép lái xe là 252 Lý Chính Thắng, Phường 9, Quận 3; 8 Nguyễn Ảnh Thủ, phường Trung Mỹ Tây, Quận 12 và 111 Tân Sơn Nhì, phường Tân Sơn Nhì, quận Tân Phú.

Thời gian qua, các địa điểm trên thường xuyên quá tải do người dân tập trung rất đông để làm thủ tục đổi giấy phép lái xe.


Lượt xem:

Trả lời