Phương tiện lặn Hoàng Sa chuẩn bị thử nghiệm

Cập nhật 15/7/2016, 07:07:39

Đến thời điểm này, phương tiện lặn mang tên “Hoàng Sa” của doanh nhân Nguyễn Quốc Hòa đã trải qua đợt thử nghiệm ở trạng thái nổi…

 

Theo Bộ Khoa học và Công nghệ, phương tiện lặn của doanh nhân Nguyễn Quốc Hòa, Giám đốc Công ty chế tạo cơ khí Quốc Hòa (Thái Bình) đang chuẩn bị thử nghiệm ở trạng thái lặn.

Ông Đàm Bạch Dương, Vụ trưởng Vụ Công nghệ cao cho biết, đến thời điểm này, phương tiện lặn mang tên “Hoàng Sa” của doanh nhân Nguyễn Quốc Hòa (Thái Bình) đã trải qua đợt thử nghiệm ở trạng thái nổi và sẽ phải tiếp tục thử nghiệm ở trạng thái lặn trong thời gian tới.

phuong tien lan hoang sa chuan bi thu nghiem hinh 0
Nhà sáng chế Nguyễn Quốc Hòa điều khiển "tàu ngầm" Hoàng Sa. (Nguồn: Giang Chinh/VnExpress)

 

Trước đó, vào năm 2014, doanh nhân Nguyễn Quốc Hòa ở tỉnh Thái Bình chế tạo “tàu ngầm” mini và đặt tên là Trường Sa. Năm 2015, ông cùng đội kỹ sư chế tạo “tàu ngầm” thứ hai mang tên là Hoàng Sa, được bổ sung nhiều tính năng.

 

Sau đó, Chính phủ đã chỉ đạo Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp với Bộ Quốc Phòng, Bộ Tư lệnh Hải Quân để hỗ trợ phương tiện lặn của ông Hòa hoàn thiện về kỹ thuật và an toàn lặn.

Ông Đàm Bạch Dương nói: “Phương tiện lặn Hoàng Sa hiện được cải tiến rất nhiều về vấn đề thiết kế, phương tiện liên lạc, thiết bị định vị… Quan trọng nhất đối với phương tiện này việc lặn. Kết quả thử nghiệm sơ bộ lặn nổi rất khả quan Chúng tôi hy vọng trong đợt thử nghiệm lặn chìm dưới nước cũng sẽ cho kết quả tốt. Khi có kết quả cuối cùng, Bộ Quốc phòng sẽ là đơn vị đưa ra đánh giá và báo cáo với Chính phủ”./.

Theo VOV


Lượt xem: 60

Trả lời