Giải quyết tình trạng ùn ứ trên cao tốc TP.HCM – Long Thành

Cập nhật 04/5/2023, 08:05:56

Nhằm kịp thời xử lý tình trạng ùn ứ trên tuyến cao tốc TP.HCM – Long Thành, đầu giờ chiều nay (3/5), một tổ tuần tra Đội CSGT số 6 (Cục CSGT) đã có mặt tại trạm thu phí Long Phước để đảm bảo phân luồng giao thông.

Thiếu tá Hoàng Xuân Ân – Đội trưởng Đội tuần tra cao tốc số 6 (Cục CSGT) cho biết, trong những ngày nghỉ lễ Đội 6 bố trí các tổ tuần tra thường trực để đảm bảo ATGT trước và trong những ngày nghỉ lễ và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm giao thông. Trong kỳ nghỉ lễ 5 ngày, lượng phương tiện giao thông về TP.HCM rải rác, không gây ùn ứ giao thông kéo dài trên cao tốc TP.HCM – Long Thành.

Tuyến cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây vừa được đưa vào khai thác dù mật độ phương tiện cao nhưng chưa ghi nhận tình trạng ùn ứ trong các ngày nghỉ lễ, chỉ xảy ra ùn ứ vào sáng 29/4 khi nhiều người dân đi nghỉ lễ trùng với thời điểm thông xe cao tốc.

Từ 26/4 đến 3/5, lực lượng tuần tra đã phát hiện hai trường hợp xe chở hàng quá tải, 8 tài xế vi phạm nồng độ cồn. Riêng ngày 3/5, các tổ tuần tra đã lập biên bản xử phạt gần 10 trường hợp chạy vào làn khẩn cấp, bị phát hiện qua camera.

Ông Bùi Xuân Kiên – Đội trưởng Đội tuần tra cứu hộ, cứu nạn cao tốc TP.HCM  Long Thành cho biết, từ ngày 28/4 đến hiện tại, trên tuyến xảy ra 13 vụ va chạm giao thông, các vụ va chạm chủ yếu là do va quệt nhưng không xảy ra ùn ứ kéo dài.

Trong đó, khoảng 8h sáng nay (3/5) tại Km1+800, hướng Trạm thu phí Long Phước đi nút giao An Phú (TP Thủ Đức) xe container biển kiểm soát 50H – 004.04 (chưa rõ danh tính tài xế) khi đến địa điểm trên thì bất ngờ lao qua làn xe máy đâm hai xe máy làm 3 người bị thương./.


Lượt xem: 1

Trả lời