Cụ bà 104 tuổi tay không khống chế tên cướp 22 tuổi

Cập nhật 11/7/2014, 06:07:09

Tên cướp 22 tuổi đè cụ bà 104 tuổi xuống để cướp tiền nhưng đã bị cụ bà nắm chặt và truy hô. Tên cướp đã bị khống chế và giao cho công an xử lý.

 

 UBND huyện Cẩm Mỹ trao bằng khen cho bà Võ Thị Bài
UBND huyện Cẩm Mỹ trao bằng khen cho bà Võ Thị Bài

 

 Mắt phải của cụ Bài bị bầm tím do bị đối tượng Vũ Văn Tú đấm
Mắt phải của cụ Bài bầm tím do bị Vũ Văn Tú đấm

 

Ngày 10.7, theo thông tin từ UBND huyện Cẩm Mỹ (Đồng Nai), cơ quan này vừa trao tặng bằng khen cho cụ Võ Thị Bài (104 tuổi, ngụ tại ấp 6, xã Lâm San, huyện Cẩm Mỹ) về thành tích dũng cảm bắt cướp.

Trước đó, vào khoảng 15 giờ 30 phút ngày 29.6, khi cụ Bài đang nằm ngủ một mình trong nhà thì bị Vũ Văn Tú (22 tuổi, ngụ tại ấp 8, xã Sông Ray, huyện Cẩm Mỹ; người làm thuê cho cụ Bài) lẻn vào dùng chăn trùm kín mặt cụ. Một tay Tú đè lên bụng cụ còn tay kia thò xuống giật bọc tiền mà cụ Bài đang đeo ở lưng quần. Dù bị đè lên người, nhưng cụ Bài vẫn dùng sức vùng thoát ra được khỏi tấm chăn. Lúc này, bà Bài phát hiện tên Tú đang cầm bọc tiền của mình (trong đó có 900.000 đồng) liền chụp cổ áo đối tượng lại rồi tri hô.

Mặc dù, Tú dùng sức giằng co với cụ Bài để thoát thân, nhưng bất thành. Cuộc giằng co kéo dài khoảng 15 phút, nhưng Tú không sao thoát ra được do bị cụ Bài nắm chặt nhất quyết không chịu buông. Tên Tú đã lôi cụ ra tận cổng và còn đấm một phát vào mặt gây thương tích hòng trốn thoát. Tuy vậy cụ Bài vẫn quyết liệt nắm chặt và tiếp tục kêu cứu.

Lúc đó, con gái của cụ Bài là bà Đỗ Thị Lý (66 tuổi) đang làm rẫy sát nhà cùng với vài người hàng xóm nghe tiếng kêu chạy vào và bắt giữ Tú, giao cho công an xã xử lý.

Bà Bài cho biết: “Số tiền bị tên Tú cướp là của mấy đứa con giao tiền để tôi đi chợ, trả tiền điện, nước. Nếu mất rồi thì kiếm đâu ra, gần một triệu đồng chứ có phải ít đâu nên tôi quyết nắm lấy người nó, dù bị đánh nhưng vẫn không buông”.

Hiện Công an huyện Cẩm Mỹ đang xử lý vụ việc.

theo Thanh Niên Online


Lượt xem: 46

Trả lời