Bình Dương: Một doanh nghiệp tài trợ “khủng” 50 tỉ đồng cho Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam

Cập nhật 19/12/2013, 14:12:08

Ngày 18.12, tại TPHCM, ông Hoàng Văn Tiến – GĐ Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam (Quỹ BTTEVN, thuộc Bộ LĐTBXH) và bà Nguyễn Phương Hằng – Phó TGĐ Cty CP Đại Nam (Bình Dương) – đã ký bản “Thỏa thuận tài trợ giữa Cty cổ phần Đại Nam và Quỹ BTTEVN”. 

Theo đó, Cty Đại Nam – “ Chương trình thiện nguyện Huỳnh Hằng Hữu” sẽ tài trợ số tiền 50 tỉ đồng cho Quỹ BTTEVN. Số tiền này nhằm vào mục đích hỗ trợ cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn và những trẻ em có năng khiếu, thành tích trong học tập và rèn luyện. Đặc biệt, ưu tiên cho con bộ đội đang công tác ở quần đảo Trường Sa.

Thời gian thực hiện trong 3 năm (từ ngày 1.1.2014 đến 31.12.2016). Số tiền tài trợ được 2 đơn vị cụ thể hóa trong bản “thỏa thuận” là sử dụng vào các hoạt động như: Chăm sóc trẻ em bị mắc bệnh tim bẩm sinh, phẫu thuật mắt, phẫu thuật vận động phục hồi chức năng, bị bệnh hiểm nghèo… Cấp học bổng, bảo trợ dài hạn, xây nhà ở nội trú, phòng học, cung cấp trang thiết bị, dụng cụ học tập… 50% số tiền tài trợ sẽ được thực hiện theo nội dung trên tại các tỉnh miền Trung và 50% số tiền còn lại sẽ được thực hiện tại các tỉnh và thành phố khác.

Ông Hoàng Văn Tiến phát biểu: “Từ khi Quỹ BTTEVN được thành lập đến nay đã 20 năm, có thể nói, đây là lần đầu tiên, một nhà hảo tâm đã tài trợ số tiền lớn như vậy cho Quỹ BTTEVN.

Nghĩa cử này càng đáng quý khi chính chủ DN tìm đến chúng tôi xin được tài trợ, chứ không phải chúng tôi phải đến vận động. Và nó càng có ý nghĩa sâu sắc hơn, trong bối cảnh kinh tế đang rất khó khăn, mà DN dám mang số tiền lớn như thế làm từ thiện, giúp đỡ cộng đồng, không đòi hỏi một điều kiện nào từ phía chúng tôi .

Và thời gian từ khi tiếp xúc đến ký “thỏa thuận” chỉ trong… 1 ngày. Bước đầu, trong ngày 19.12, Cty Đại Nam chuyển khoản 10 tỉ đồng, để Quỹ có tiền hỗ trợ các em ngay trong những ngày cận tết sắp tới”.

Được biết Quỹ BTTEVN hiện do Phó Chủ tịch Nước Nguyễn Thị Doan làm Chủ tịch. Riêng bà Nguyễn Phương Hằng – Phó TGĐ Cty CP Đại Nam – cách đây một tuần, cũng vừa tuyên bố hiến tặng vườn caosu 360ha, trị giá khoảng 170 tỉ đồng (ở huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước) cho bộ đội Trường Sa và lãnh đạo Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân đã đồng ý tiếp nhận vườn cao su này.

Theo bà Hằng, việc ủng hộ Quỹ BTTEVN số tiền “khủng” 50 tỉ đồng là bước khởi đầu kể từ ngày 1.1.2014 cho các chương trình từ thiện, giúp đỡ cộng đồng trên cả nước, dưới danh nghĩa “Chương trình thiện nguyện Huỳnh Hằng Hữu” (Cty Đại Nam), mà vợ chồng bà (Nguyễn Phương Hằng – Huỳnh Uy Dũng) đã cam kết với cộng đồng. “Để chứng minh cho mọi người biết chúng tôi hứa và thực hiện thật sự, chứ không phải là “chém gió”, nói suông…” – bà Hằng nói.

Theo Lao Động ĐT


Lượt xem: 44

Trả lời