Ăn rau cải thiu, hơn 300 công nhân nhập viện?

Cập nhật 23/4/2015, 19:04:34

Một vụ ngộ độc tập thể với 304 người bị ảnh hưởng đã xảy ra tại Công ty TNHH Túi xách Simone (trụ sở tại Khu công nghiệp Long Hậu, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An). Hiện các nạn nhân đang phải cấp cứu gấp tại Bệnh viện huyện Nhà Bè.

 

Tính đến 14 giờ ngày 23/4, Bệnh viện huyện Nhà Bè (TP.HCM) đã tiếp nhận 304 công nhân của Công ty TNHH Túi xách Simone (KCN Long Hậu, Long An) trong tình trạng nôn ói, tiêu chảy, đau bụng, chóng mặt… vì ngộ độc thực phẩm.

Theo bác sĩ Nguyễn Hữu Thơ – Giám đốc Bệnh viện huyện Nhà Bè, các công nhân được công ty đưa đến bệnh viện với các triệu chứng như trên từ đêm 22/4. Nhưng bắt đầu từ 8 giờ ngày 23/4 bệnh viện bắt đầu tiếp nhận hàng loạt ca tương tự.

Một số công nhân bị sốt cao 38 độ và ngất xỉu. Bệnh viện phải huy động thêm Đội cấp cứu của Bệnh viện Nguyễn Tri Phương và Bệnh viện Q.7 đến hỗ trợ. “Các ca chuyển đến sau vài tiếng theo dõi bắt đầu có triệu chứng sốt nên khả năng nhiễm khuẩn do thức ăn là rất cao”, bác sĩ Thơ nói.

Các công nhân cho biết họ ăn bữa cơm tối lúc 17h30 chiều 22/4, với món cải ngọt và thịt gà. “Lúc ăn cải nghe mùi hôi… Đến 2 giờ sáng thì đau bụng, đi cầu mắc ói. Sáng sớm đi làm vì sợ nghỉ làm công ty la. Đi lên xin thuốc thì thấy rất đông người. Sau đó giám đốc kêu xe chở đi cấp cứu”, chị Nguyễn Thị Ngọc Thu kể. 

Công nhân còn cho biết món thịt gà và cải ngọt là món ăn thường xuyên tại Công ty Simone. Nhưng chưa xảy ra vụ ngộ độc thực phẩm nào trước đây.

Theo bác sĩ Thơ, công ty báo cáo có 5.000 công nhân ăn tại căn tin nhưng chia làm 2 đợt. “Chúng tôi dự kiến là sẽ có thêm nhiều người nữa nhập viện vì còn nhiều người đã ăn nhưng chưa có triệu chứng. Và đa phần các công nhân bị ngộ độc sau khoảng 10 giờ đồng hồ kể từ khi ăn”, ông Thơ nói.

Trong chiều 23/4, Bệnh viện huyện Nhà Bè đã cho xuất hiện khoảng 150 trường hợp nhẹ. Những ca nặng, bị tiêu chảy được giữ lại để theo dõi và truyền dịch do mất nước. Đáng chú ý, trong số này có 2 công nhân đang mang thai tháng thứ 3. Tuy sức khỏe 2 nữ công nhân này đã ổn định nhưng do có thai nên được giữ lại khoa sản để theo dõi thêm.

Trao đổi với Tiền Phong, ông Huỳnh Lê Thái Hòa – Trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm TP.HCM – cho biết, trong sáng 23/4, chi cục đã liên hệ phía Long An để đề nghị hỗ trợ.

 Và phía Long An đã yêu cầu hỗ trợ phần điều trị. Ông Hòa cũng cho biết công ty nói trên tự tổ chức bếp ăn tập thể tại công ty để phục vụ công nhân.

Hiện Trung tâm Y tế dự phòng huyện Nhà Bè và Cục An toàn thực phẩm đã đến công ty lấy thông tin và bệnh phẩm.

theo Tiền Phong Online


Lượt xem: 70

Trả lời