17 tỉnh thành mở lại xe khách với TP Hồ Chí Minh

Cập nhật 01/11/2021, 13:11:24

17 địa phương khu vực Nam Bộ, Tây Nguyên, miền Trung đã mở lại các tuyến xe khách đến TP Hồ Chí Minh, với khoảng 60 tuyến hoạt động.

Sau nhiều tháng phải ở lại TP Hồ Chí Minh, dù có việc làm ổn định ở Vũng Tàu, đến nay, anh Phong mới có thể mua vé xe để về Vũng Tàu khi đã đủ điều kiện theo quy định phòng dịch.

17 tỉnh thành mở lại xe khách với TP Hồ Chí Minh - Ảnh 1.

Tuy vắng khách nhưng quy trình phòng dịch dành cho khách vào bến vẫn diễn ra nghiêm ngặt. Hành khách sẽ được hướng dẫn khai báo y tế quét mã QR hoặc khai báo giấy tại bàn. Sau khi hoàn tất thủ tục khai báo y tế, hành khách sẽ phải đo thân thiệt và sát khuẩn tay trước khi vào bến xe.

Hiện tại, Bến xe Miền Đông đã mở lại các tuyến xe cố định với 13 tỉnh thành thuộc khu vực Đông Nam Bộ, Tây Nguyên, miền Trung, nhưng số lượng xe xuất bến vẫn còn ít, chỉ đạt 80-85 xe một ngày với công suất tối đa 7-8 hành khách trên một chuyến xe.

Hiện nay, Bến xe Miền Đông cũng đang phối hợp với các doanh nghiệp vận tải cũng như các đầu bến địa phương để tiếp tục mở lại các tuyến xe cố định đi liên tỉnh khi các doanh nghiệp địa phương được phép hoạt động trở lại.

Theo VTV


Lượt xem: 11

Trả lời