Chiến sự ở Ukraine phủ bóng Hội nghị An ninh Munich

Cập nhật 18/2/2023, 07:02:36

Ngày 17/2, Hội nghị An ninh Munich đã khai mạc tại Đức với sự tham dự của đại diện 150 quốc gia.

Các cuộc thảo luận xoay quanh vấn đề biến động địa chính trị từ cuộc xung đột Nga – Ukraine tác động thế nào tới cấu trúc an ninh châu Âu và cân bằng an ninh trên thế giới.

Ukraine đã là chủ đề bao quát hầu như toàn bộ các phiên thảo luận trong ngày 17/2 tại Hội nghị An ninh Munich. Điểm nhấn của ngày khai mạc là bài phát biểu trực tuyến của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ông Volodymyr Zelensky tiếp tục yêu cầu được hỗ trợ nhanh thêm nữa để bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ.

Thủ tướng Đức và Tổng thống Pháp sau đó đã trình bày quan điểm về vai trò của Đức và Pháp đối với an ninh châu Âu. Tình hình Ukraine và quan hệ với Nga đang định hình lại vai trò của hai quốc gia dẫn dắt nền quốc phòng của Liên minh châu Âu.

Chiến sự ở Ukraine phủ bóng Hội nghị An ninh Munich - Ảnh 1.

(Ảnh: Hội nghị An ninh Munich)

Hai lãnh đạo quốc gia Đức và Pháp đều nhấn mạnh, một năm chiến sự đã không mang lại bất cứ lợi ích nào cho các bên tham chiến, đồng thời kéo theo vô số hệ lụy cho toàn thế giới.

Chiến sự ở Ukraine cũng được bàn thảo kỹ lưỡng trong phiên thảo luận về những thách thức đối với năng lực phòng không và đối với cân bằng hạt nhân hiện tại.

Các cuộc thảo luận chính sẽ diễn ra trong ngày 18/2 là về duy trì cân bằng sức mạnh tại khu vực Ấn Độ – Thái Bình Dương, vai trò của Trung Quốc và tầm nhìn cho Ukraine.

Theo VTV


Lượt xem: 1

Trả lời