Xứng danh công dân trẻ tiêu biểu của tỉnh Gia Lai

Cập nhật 28/3/2024, 06:03:38

Kể từ năm 2019 đến nay, việc xét chọn công dân trẻ tiêu biểu của tỉnh Gia Lai trên nhiều lĩnh vực đã được Tỉnh đoàn Gia Lai chủ trì phối hợp với các cơ quan, đơn vị triển khai thực hiện. Để đạt được danh hiệu này, các ứng viên phải đáp đứng được khá nhiều tiêu chí khác nhau như phải đạt các giải thưởng có giá trị trong công tác chuyên môn, tạo được uy tín và ảnh hưởng tốt đến thanh thiếu nhi và xã hội.

Huy chương Vàng Giải Vô địch các CLB Muay Quốc gia năm 2023;

Huy chương Bạc Giải Vô địch Kickboxing trẻ toàn quốc năm 2023;

Huy chương Vàng Võ cổ truyền tại Đại hội TDTT tỉnh Gia Lai năm 2023;

Đó  là 3 trong bộ sưu tập khá nhiều huy chương mà cô gái Trần Nguyễn Bảo Ngọc giành được trong năm 2023 – thời điểm võ sĩ trẻ này vừa bước sang tuổi 15. Hiện tại, em đang đầu quân cho Đội tuyển Kickboxing Gia Lai để chinh phục những giải đấu trong thời gian tới.

Với Bảo Ngọc, đến với võ thuật vừa là cơ duyên, cũng vừa là đam mê.

VĐV Trần Nguyễn Bảo Ngọc – Đội tuyển Kickboxing, Trung tâm HL & TĐTT tỉnh Gia Lai chia sẻ: “Lúc nhỏ đi theo ba xem mấy anh chị tập luyện, em thấy thích quá nên xin ba mẹ cho đi học võ và đam mê, theo đuổi tới bây giờ.”

HLV Đỗ Vũ Vương – Phó Trưởng phòng Huấn luyện, Trung tâm HL&TĐTT tỉnh Gia Lai nói: “Ngọc có thể tham gia thi đấu được nhiều môn võ như Kickboxing, Wushu, Muay và nếu được đầu tư trọng điểm thì em sẽ phát triển rất tốt sau này.”

Không chỉ giỏi về võ, cô võ sĩ trẻ Trần Nguyễn Bảo Ngọc nhiều năm liền đều đạt danh hiệu học sinh giỏi. Học kì I vừa qua, dù phải nghỉ học để đi thi đấu nhiều nhưng Ngọc cũng đã nỗ lực để đạt danh hiệu học sinh giỏi ngay trong năm đầu tiên bước chân vào cấp 3.

Cô giáo Trần Thị Bích Huệ – Giáo viên chủ nhiệm lớp 10C, Trường THPT Lê Lợi, Tp.Peiku nói: “Là GVCN của Ngọc tôi thấy em rất là nỗ lực trong học tập. Có những lần đi thi đấu phải nghỉ học thì khi về em đều tranh thủ hỏi cô, hỏi bạn để nắm lại kiến thức. Không những thế, em cũng rất hiền và hòa đồng cùng các bạn trong lớp.”

Với những thành tích nổi bật trong thi đấu thể thao cũng như trong học tập, mới đây võ sĩ trẻ Trần Nguyễn Bảo Ngọc vinh dự được Hội đồng xét duyệt tỉnh Gia Lai bình chọn là 1 trong 8 công dân trẻ tiêu biểu của tỉnh Gia Lai năm 2023. Em cũng là công dân trẻ tiêu biểu nhỏ tuổi nhất trong đợt bình chọn lần này khi vừa tròn 16 tuổi.

VĐV Trần Nguyễn Bảo Ngọc – Đội tuyển Kickboxing, Trung tâm HL & TĐTT tỉnh Gia Lai bày tỏ: “Khi được bình chọn là công dân trẻ tiêu biểu của tỉnh thì em thấ rất tự hào với kết quả này. Đây cũng là động lực để em nỗ lực nhiều hơn trong thời gian tới để mang thích tích về cho tỉnh nhà.”

Chị Nguyễn Thị Lệ – Mẹ VĐV Trần Nguyễn Bảo Ngọc, Phường Trà Bá, Tp.Pleiku chia sẻ: “Là mẹ thì khi con đạt được kết quả này thì tôi cũng rất vui và tự hào. Tôi cũng sẽ luôn đồng hành và động viên con phấn đấu học tập và rèn luyện để xứng đáng với danh hiệu cao quý này.”

Với Bảo Ngọc, để văn võ đều song toàn, ngoài thời gian tập luyện và thi đấu  thì em đều tập trung vào học tập nhằm giữ vững danh hiệu học sinh giỏi đã đạt được. Qua đó xứng đáng với danh hiệu công dân trẻ tiêu biểu của tỉnh Gia Lai.

Quốc Linh – Đức Thành


Lượt xem: 12

Trả lời