Xuân yêu thương, Tết ấm áp cho trẻ em nghèo

Cập nhật 18/1/2017, 14:01:59

Với mong muốn  chia sẻ những khó khăn của thiếu nhi nghèo, thiếu nhi dân tộc thiểu số ở vùng biên giới, chiều 17/1, tại xã Ia Chía, Sở Lao động Thương binh và Xã hội phối hợp với UBND huyện Ia Grai, Nhà Thiếu nhi tỉnh tổ chức Chương trình Xuân yêu thương, Tết ấm áp 2017 cho 820 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn trên địa bàn 3 xã biên giới của huyện Ia Grai là Ia Chía, Ia Krái và Ia O.

Mặc dù 3 giờ chiều Chương trình mới chính thức được tổ chức, nhưng khoảng 2 giờ  sân trường Tiểu học Cù Chính Lan, xã Ia Chía đã chật kín người. Khuôn mặt của các em ai cũng hớn hở, mong chờ vì sẽ được tham gia chương trình Xuân yêu thương-Tết ấm áp 2017. Và niềm vui ấy như vỡ òa khi các em được tham gia nhảy dân vũ, trả lời các câu đố về ý nghĩa của ngày Tết Nguyên đán, chơi các trò chơi do các anh chị ở Nhà Thiếu nhi tỉnh tổ chức…Và đặc biệt là được thưởng thức chương trình ca nhạc do các bạn Nhà Thiếu nhi tỉnh biểu diễn với các bài hát về ngày tết, về mùa xuân… Không khí thật vui tươi, phấn khởi, báo hiệu một mùa xuân mới tràn đầy niềm vui và hạnh phúc.

Em Siu Grang – HS trường THCS Lê Hồng Phong-Xã Ia Chía, huyện Ia Grai cho biết: “Chúng em ở đây rất ít được tham gia những chương trình như thế này nên hôm nay được tham dự chương trình này em rất  vui,em được chơi trò chơi, được tặng quà và được xem các bạn thiếu nhi diễn văn nghệ, giúp tụi em thấy tết này ý nghĩa hơn”.

Em Vũ Đức Mạnh-HS Trường Tiểu học Lê Quý Đôn-xã Ia Krái, huyện Ia Grai cũng bày tỏ: “Được tham gia chương trình Xuân yêu thương với nhiều trò chơi vui, được tặng quà em rất vui, đây là động lực để em cố gắng học tập tốt hơn trong năm mới này”.

Trên địa bàn tỉnh hiện nay vẫn còn trên 65 ngàn trẻ em con hộ nghèo, trên 5 ngàn trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt và 91 ngàn trẻ em có nguy cơ rơi vào hòan cảnh đặc biệt cần sự quan tâm hơn nữa của toàn xã hội để các em có cuộc sống tốt đẹp hơn. Và với 820 xuất quà, mỗi suất quà trị giá 200 ngàn và 20 chiếc chăn ấm dành tặng cho các em  tại 3 xã biên giới huyện Ia Grai mới chỉ là con số nhỏ đối với tổng số trẻ em nghèo toàn tỉnh. Nhưng đây chính là tấm lòng, sự quan tâm sể chia của các cấp, các ngành và toàn xã hội đối với trẻ em nghèo trên địa bàn tỉnh nói chung và trẻ em nghèo vùng biên giới Ia Grai nói riêng.

Ông Lê Văn Thành-PGĐ Sở LĐ-TB và Xã hội tỉnh Gia Lai cho biết: “Xuân Đinh Dậu 2107 sắp tới, nhằm quan tâm tới trẻ em nghèo trên địa bàn tỉnh nói chung và trẻ em các xã biên giới nói riêng, với lý do đó hôm nay Sở Lao động Thương binh và Xã hội phối hợp với UBND huyện Ia Grai, Nhà Thiếu nhi tỉnh tổ chức Tết yêu thương, tết ấm áp cho các cháu thiếu nhi huyện Ia Grai, nhằm mục đích là để tổ chức cho các cháu có một cái Tết vui vẻ, ấm áp và động viên các cháu tiếp tục ngày càng chăm ngoan học giỏi. Ngoài tổ chức chương tình này thì Sở cũng cũng chuẩn bị đi thăm các cháu ở huyện Kông Chro và huyện Krông Pa, mỗi huyện 150 cháu. Qua những việc làm đó để các em có một mùa xuân vui vẻ ấm áp”.

Mặc dù chỉ gói gọn trong vài tiếng đồng hồ nhưng chương trình đã mang đến niềm vui cho những trẻ em nghèo vùng biên để các em có một mùa “Xuân yêu thương-Tết ấm áp” trọn vẹn, đầm ấm bên gia đình của mình./.

Lê Thư,  Minh Trí


Lượt xem: 158

Trả lời