Xuân về với hộ nghèo ở Ia Pa

Cập nhật 20/1/2023, 06:01:41

Một mùa xuân mới lại về mang theo bao niềm hân hoan, hy vọng cho mọi người, mọi nhà. Đối với những hộ nghèo vừa được hỗ trợ xây nhà Đại đoàn kết, niềm vui ấy còn được nhân lên gấp bội, bởi xuân này, họ được ở trong ngôi nhà mới ấm áp nghĩa tình. Những ngôi nhà không chỉ hiện thực hóa ước mơ của biết bao hộ nghèo mà còn tiếp thêm động lực để họ phấn đấu nhiều hơn trong cuộc sống.

Với tiết trời dịu nhẹ của những ngày đầu xuân mới, chúng tôi đến thăm gia đình anh Ksor Tre và chị Siu H’Cái ở thôn Blôm, xã Kim Tân, huyện Ia Pa. Đây là 1 trong 4 hộ nghèo ở xã Kim Tân vừa được Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Ia Pa hỗ trợ 50 triệu đồng từ nguồn Quỹ “Vì Người nghèo” của huyện để xây nhà. Số tiền này cùng với sự giúp đỡ của người thân, bà con lối xóm thêm cây gỗ, tiền và ngày công, sau 1 tháng xây dựng, căn nhà sàn 3 gian đã hoàn thành.Đón Tết Quý Mão 2023 trong căn nhà sàn mới khang trang, bữa cơm đoàn viên tuy đạm bạc cũng trở nên ngon lành với cả gia đình.

Chị Siu H’Cái – Thôn Blôm, xã Kim Tân, huyện Ia Pa bày tỏ: “Xưa giờ gia đình chúng tôi khổ lắm, nhà cũng không có mà cái gì cũng không có, nhà 6 người lúc trời mưa, trời gió các con đều khóc, đều sợ, lo lắng, bố mẹ muốn lo cho các con nhưng không đủ khả năng. Tết năm nay Nhà nước đã ủng hộ gia đình chúng tôi, chúng tôi có đất rồi có nhà, chúng tôi rất mừng gia đình chúng tôi xin cảm ơn Nhà nước”.

Ông Rchom Lương- Bí thư Chi bộ thôn Blôm, xã Kim Tân, huyện Ia Pa cũng nói: “Nói chung ở thôn Blôm đây thì vì mới giãn dân nên còn khó khăn, toàn thôn có 519 hộ, hộ nghèo còn 33 hộ, Nhà nước hỗ trợ được 3 cái nhà, dân rất mừng, đã có nhà rồi thì dân cố gắng làm ăn phát triển hơn nữa”.

Năm 2022, với phương châm “Giúp đỡ tận nơi, thiết thực, hiệu quả”, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Ia Pa đã có nhiều cách làm sáng tạo, hiệu quả, phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương để động viên, hỗ trợ các hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn.Từ các nguồn vận động, đã hỗ trợ xây dựng 9 căn nhà cho hộ nghèo khó khăn về nhà ở. Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện còn tiếp nhận gần 190 triệu đồng để từ đó hỗ trợ các đối tượng xây dựng nhà đại đoàn kết ổn định nơi ở, mua giống cây trồng, vật nuôi… phát triển sản xuất, tạo việc làm, nâng cao thu nhập.

Ông Trương Mạnh Hùng – Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Ia Pa thông tin: “Từ  quỹ vì người nghèo của huyện Ia Pa thì các hộ có nhà rất mừng vui, rất ấm áp để rồi đón một mùa xuân năm 2023 trong niềm vui phấn khởi của bà con nhân dân. Dịp này thì cũng mong các cơ quan, cá nhân trong và ngoài huyện tích cực ủng hộ cho quỹ Vì người nghèo của huyện để rồi năm 2023 Mặt trận huyện phối hợp với cơ quan chức năng tiếp tục chung tay giúp hộ gia đình còn lại khó khăn về nhà ở trên địa bàn huyện để bà con có ngôi nhà ổn định để làm ăn phát triển kinh tế xã hội”.

Một năm mới đã về trong từng ngôi nhà Đại đoàn kết. Mỗi mảnh đời, mỗi số phận không ai giống ai, nhưng năm nay, nhiều hộ nghèo trên địa bàn huyện Ia Pa đã được quây quần, sum họp bên nhau trong ngôi nhà mới khang trang, thắm đượm tình đại đoàn kết toàn dân. Với họ, xuân này đẹp hơn bao giờ hết bởi bao khốn khó, bộn bề, lo toan của cuộc sống bấy lâu nay sẽ dần lùi xa vào quá khứ;có nhà mới là nguồn động viên, khích lệ lớn để họ cố gắng lao động sản xuất, phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo.

CTV Mai Linh – Siu Tơ Ni (Huyện Ia Pa)


Lượt xem: 7

Trả lời