Xuân đến sớm với đồng bào biên giới

Cập nhật 16/1/2024, 09:01:44

Chương trình “Tết về Xuân biên giới” vừa được Chi đoàn Xây dựng lực lượng I phối hợp với Đoàn Cơ sở Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh Gia Lai và Công đoàn Cục Truyền thông Công an nhân dân, Bộ Công an tổ chức tại xã Ia Mơr, huyện Chư Prông đã mang không khí Xuân đến sớm với người dân trên vùng biên giới của tỉnh.

200 suất quà với tổng trị giá hơn 70 triệu đồng gồm: Gạo và thực phẩm thiết yếu đã được trao đến cho đồng bào nghèo, học sinh vượt khó học giỏi của xã Ia Mơr; hỗ trợ người dân có thêm điều kiện đón Tết cổ truyền của dân tộc thêm đủ đầy, đầm ấm hơn.

Bà Kpă H’Xuân – Người dân xã Ia Mơr, huyện Chư Prông bày tỏ: “Cảm ơn Công an các cấp đã quan tâm đến đồng bào. Mong rằng sẽ tổ chức nhiều hơn để bà con được nhận quà và lắng nghe Công an tuyên truyền pháp luật.”

Cùng với hoạt động tặng quà, lực lượng Công an đã phát hơn 200 tờ rơi tuyên truyền về tác hại của vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo. Đồng thời vận động bà con trong xã ai có vũ khí tự chế thì tự nguyện giao nộp.

Đại úy Trịnh Ngọc Thạch – Trưởng Công an xã Ia Mơr, huyện Chư Prông nói: “Sau khi nghe Công an tuyên truyền, vận động thì người dân đã giao nộp 8 súng tự chế và nhiều dao, kiếm các loại. Bà con cũng hứa với chúng tôi sẽ chấp hành tốt pháp luật và sẽ báo với Công an những tin tức liên quan để giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn xã ngày càng tốt hơn.”

Nhân dịp này, Chi đoàn Xây dựng lực lượng I và Đoàn Cơ sở Cảnh sát QLHC về TTXH  Công an tỉnh Gia Lai đã trao quà và tranh bản đồ Việt Nam cho Công an xã Ia Mơ và đến thăm, tặng quà động viên 01 gia đình người Jrai tại địa phương.

Ông Siu Phăm – Phó Chủ tịch HĐND xã Ia Mơr, huyện Chư Prông cho biết: “Đại diện cho cấp ủy, chính quyền địa phương tôi rất mừng, cảm ơn Công an các cấp và nhà tài trợ đã tặng quà, giúp đỡ bà con, để người dân xã biên giới đón Xuân 2024 đầy đủ, trọn vẹn hơn.”

Xã Ia Mơr cách trung tâm huyện Chư Prông gần 70 km, người DTTS chiếm hơn 80% dân số của xã. Chương trình “Tết về Xuân biên giới” không chỉ thể hiện tinh thần trách nhiệm của các tổ chức đoàn trong lực lượng Công an đối với công tác chăm lo đời sống đồng bào nghèo mà còn góp phần xây dựng hình ảnh người chiến sĩ Công an giản dị, tận tụy, gần dân, vì Nhân dân phục vụ.

Lê Ánh


Lượt xem: 11

Trả lời