Xét tuyển Đại học, Cao đẳng đợt 1-Tăng cơ hội cho thí sính

Cập nhật 03/8/2016, 08:08:04

Hôm qua, ngày 1/8, thí sinh trên cả nước đã bắt đầu đăng ký xét tuyển đợt 1 vào các trường đại học, cao đẳng. Điểm mới trong xét tuyển năm nay là mỗi thí sinh được đăng ký xét tuyển tối đa vào 2 trường, mỗi trường không quá 2 ngành và không được thay đổi nguyện vọng trong các đợt xét tuyển.

Hôm qua, ngày 1/8, thí sinh trên cả nước đã bắt đầu đăng ký xét tuyển đợt 1 vào các trường đại học, cao đẳng. Điểm mới trong xét tuyển năm nay là mỗi thí sinh được đăng ký xét tuyển tối đa vào 2 trường, mỗi trường không quá 2 ngành và  không được thay đổi nguyện vọng trong các đợt xét tuyển. Quy định này giúp các em thận trọng hơn khi chọn trường, chọn ngành.

3.8 tuyensinh 2

Nhiều trường đại học đã công bố nhận hồ sơ xét tuyển với mức phổ điểm là bằng điểm sàn do Bộ quy định, tức là 15 điểm. Tuy nhiên các trường cũng cho biết điểm chuẩn sẽ khá cao nên thí sinh phải cân nhắc, tham khảo điểm chuẩn năm ngoái của các trường trước khi đăng ký xét tuyển.

Em Hồ Ngọc Khang Vinh-Tp.Pleiku cho biết: “Năm nay em thi được 26 điểm và chưa cộng điểm vùng, em nộp vào trường bách khoa thành phố Hồ Chí Minh ngành cơ khí điện tử, năm ngoái ngành này lấy 24,5 điểm và em chọn ngành này vì em thích khối ngành kỹ thuật và có tham khảo ý kiến của các anh khóa trước và gia đình đều ủng hộ”.

Còn em Thu Nhi ở huyện Mang Yang lại đang khá lo lắng và phân vân có nên nộp hồ sơ vào ngành Sư phạm mầm non Trường Đại học Quy Nhơn không vì so với điểm chuẩn năm ngoái Nhi thấp hơn 2 điểm. Trong khi đó theo quy định năm nay thí sinh không được thay đổi nguyện vọng trong các đợt xét tuyển.

Em Nguyễn Thị Thu Nhi-Xã Ayun, huyện Mang Yang cho biết: “Năm ngoái trường đại học Quy Nhơn ngành em chọn là 22 điểm, năm nay em chỉ được 20 điểm nên em đang phân vân là có nên chọn ngành đó hay không, vì nếu nó không giảm điểm chuẩn xuống thì em sẽ bị loại. Trong khi đó cơ hội cho học sinh chọn trường là nộp vô đấy xong rồi rút ra nên thí sinh phải cân nhắc kỹ phải nộp hồ sơ như thế nào để dễ đậu hơn, vì nếu không đâu sẽ mất cơ hội”.

Năm nay Bộ quy định có 3 hình thức để nộp hồ sơ xét tuyển: Thí sinh có thể nộp trực tuyến, qua bưu điện và nộp trực tiếp tại các trường. Đặc biệt, năm nay các em có quyền đăng ký vào 2 trường khác nhau, mỗi trường có 2 nguyện vọng, điều này cũng đồng nghĩa với việc cơ hội trúng tuyển cao hơn.

Em Nguyễn Như Nguyện-Tp.Pleiku cho biết:  Nếu tính cả điểm ưu tiên thì em được 25,3 và em dự định vào trường Đại học ngoại thương TP.HCM. Ngành mà em mong muốn nhất là ngành cao nhất trường thì năm ngoái là 25,5, cao hơn so với điểm hiện tại của em nhưng em vẫn quyết định chọn ngành Kinh tế đối ngoại và nguyện vọng 2 là Tài chính ngân hàng vì mong điểm có thể giảm em có thể học ngành mà mình yêu thích. Năm nay em thấy thuận lợi so với năm ngoái là ngoài trường thứ nhất thì em có thể chọn thêm trường nữa và em thấy cơ hội vào đại học cao hơn”.

Bắt đầu đợt xét tuyển đại học, cao đẳng, điều mà thí sinh cần lưu ý đó là phải hết sức thận trọng, tìm hiểu kỹ các điều kiện, quy định xét tuyển. Đồng thời cần căn cứ vào phổ điểm mà Bộ GD-ĐT đã công bố để so sánh kết quả điểm của mình với kết quả điểm thi của những thí sinh khác trong cùng tổ hợp để lựa chọn trường phù hợp, tránh trường hợp có điểm cao nhưng lại không đậu./.

Lê Thư, Thanh Sáng


Lượt xem: 340

Trả lời