Xây dựng đô thị Pleiku khang trang – Rất cần sự đồng hành của người dân

Cập nhật 05/11/2019, 09:11:21

Dự án nâng cấp, mở rộng đường Cách Mạng Tháng Tám, phường Hoa Lư, thành phố Pleiku đã cận kề ngày hoàn thành, bàn giao đưa vào sử dụng. Tuy nhiên nhiều tháng nay, đoạn đường trước số nhà 40 ách tắc, không thể thi công, nguyên nhân là do giữa chính quyền địa phương và chủ hộ (ông Phạm Văn Ngọc và bà Trương Thị Nguyệt) chưa tìm được tiếng nói chung trong việc giải phóng mặt bằng. Sự việc dây dưa, kéo dài đã ảnh hưởng không nhỏ đến tiến độ thực hiện dự án, nhất là trong thời điểm thành phố Pleiku đang nỗ lực chỉnh trang đô thị nhằm Kỷ niệm 90 năm ngày thành lập và chuẩn bị đón nhận lên đô thị loại I trực thuộc tỉnh cũng như đón bằng công nhận đạt chuẩn Nông thôn mới.

Đã hơn chục lần chính quyền địa phương tổ chức đối thoại và đến tận nhà ông Phạm Văn Ngọc và bà Trương Thị Nguyệt tuyên truyền, vận động gia đình hiến một phần đất để phục vụ công tác nâng cấp, mở rộng đường Cách Mạng Tháng Tám, song chủ hộ vẫn nhất quyết không gặp.

Theo quan điểm của ông Ngọc và bà Nguyệt, nếu chính quyền địa phương thu hồi đất để thi công dự án thì phải tiến hành bồi thường thỏa đáng theo giá thị trường, chứ gia đình nhất quyết không hiến bất kỳ m2 đất nào.

Ông Đỗ Tiến Giang – Phó Chủ tịch UBND phường Hoa Lư, thành phố Pleiku, Gia Lai cho biết: “So với giấy chứng nhận quyền sử dụng đất thì hiện nay có một phần căn nhà nằm trong chỉ giới xây dựng của gia đình ông Ngọc cấp năm 1989 với tổng diện tích 16,7m2. Gia đình cũng đề nghị nên là giải phóng đúng 15m2 từ tim đường vào và có chính sách bồi thường. Tuy nhiên hiện nay UBND phường Hoa Lư đang thực hiện Nghị quyết 05 của Thành ủy Pleiku, đang tuyên truyền vận động nhân dân hiến đất để Nhà nước đầu tư các hạng mục công trình để chỉnh trang đô thị. Nhiều lần tới làm việc nhưng vẫn chưa gặp được gia đình ông Ngọc, cho nên chúng tôi tiếp tục chờ và tiếp tục vận động. Đồng thời sẽ tham mưu cho UBND thành phố Pleiku có chính sách và có cơ sở pháp lý phù hợp, trên cơ sở đó gia đình không đồng thuận thì phường sẽ tham mưu UBND thành phố có biện pháp xử lý kiên quyết”.

Cho đến thời điểm này, tiến độ thực hiện Dự án nâng cấp, mở rộng đường Cách Mạng Tháng Tám đã đạt hơn 90% kế hoạch đề ra, chỉ còn nút thắt duy nhất là đoạn đường trước số nhà 40. Để công trình đảm bảo tiến độ, góp phần thay đổi diện mạo đô thị Pleiku, chính quyền địa phương mong muốn nhận được sự chung tay và cộng đồng trách nhiệm từ người dân. Bởi lẽ trong mỗi việc làm được triển khai nếu không có đồng thuận, sẻ chia từ nhân dân, chắc chắn sẽ khó đạt được kết quả như mong đợi.

Ông Đỗ Tiến Giang – Phó Chủ tịch UBND phường Hoa Lư, thành phố Pleiku, Gia Lai trao đổi thêm: “Với tinh thần rất là cầu thị và lắng nghe ý kiến bà con cũng như gia đình ông Ngọc. Mong rằng gia đình ông cũng vì hy sinh một chút lợi ích cá nhân để đồng thuận với chủ trương của Nhà nước làm sao giải tỏa được vấn đề này, đảm bảo cho việc đi lại chung của xã hội”.

Ông Đinh Thanh Tuyên – Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Hoa Lư, thành phố Pleiku, Gia Lai cho biết: Vận động về tinh thần, bên cạnh đó cũng trao đổi về quyền lợi của gia đình và quyền lợi đóng góp cho sự phát triển chung của toàn thành phố Pleiku, hướng để mục tiêu kỷ niệm 90 năm ngày thành lập đô thị Pleiku”.

Mỗi người đóng góp một phần công sức, lợi ích cá nhân sẽ tạo nên sức mạnh tập thể, từ đó chung tay xây dựng đô thị Pleiku ngày một khang trang, đổi mới trên đường hội nhập./.

Đoàn Bình, Xuân Huy


Lượt xem: 80

Trả lời